Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

này bung, này toang: mày bị chưa

(1) 

Người ta nhìn nhau, khơ khơ khơ chào hỏi, bị chưa, có mệt không. Vui tính hơn thì là hỏi một câu đánh đố, thế mày định bao giờ thì bị [covid]. Giời ạ!

Ngày hôm nay tôi có việc phải đi ra ngoài, việc buổi sáng, việc buổi chiều.

Buổi sáng đứng vất vơ ngoài đường chờ người, nhìn thấy một cậu giao hàng loay hoay đổi tiền mà không được, tôi thương hại bảo, lại đây tớ đổi cho. Cậu chàng đến, phản ứng tức thì của tôi là khoát tay ra hiệu giữ khoảng cách. Được hồi, tôi nghĩ lại chuyện này thì cười phá lên tự dziễu bản thân. Con cúm nó bám vào mấy tờ tiền, cứ xịt cứ phun chắc quái gì nó đã đi chầu ông vải.

Buổi chiều phải chờ lấy bài vở. Anh chị hàng in ấn quen ra ý bảo tôi giữ khoảng cách. Con giời nghi nghi, chắc hai bác này dính chưởng rồi. Y như rằng, cả hai đều kinh qua một tuần covid. Giờ nghe nói con nhóc con vẫn đang trong thời kỳ [tự] điều trị. Chị chủ bảo, hôm nay không dám mời cô nước trà. Tôi cười phe phé, em đang mong bị cho nó xong việc đây này. Được hồi, có một bạn đồng nghiệp đi ngang qua. Hoá ra khu đấy chơi cả dẫy dính cúm. Đông và vui!

Lên phòng chức năng nộp tài liệu, tôi cười trêu chị lãnh đạo, em đang tầm F một phẩy hai phẩy ba gì đó nên phải giữ khoảng cách với chị. Thế là đám đàn bà trong phòng lại cười ồ lên, có vẻ như một trong số đó đã từng là F0.

cái que thứ hai: vẫn là người "âm" :-)
(2)

Hồi Hà Nội vừa bước ra thời kỳ xê-ri giãn cách, Chị Q qua chơi với chúng tôi kể chuyện về đồng nghiệp đi hỗ trợ cho y tế ở Sài Gòn. 

Chị bảo cả một đám có đủ mọi triệu chứng của người nhiễm covid. Xét nghiệm nhanh người âm người dương loạn xà quầng. Sau cậu trưởng đoàn tỉnh táo, làm một cú xét sâu. Chả ma nào dương tính cả. Hoá ra có bệnh tưởng covid. 

Giờ xem ra cả TL và chúng tôi đều mon men cái căn bệnh đó. Tôi trở về nhà giữa chiều, cảm thấy họng đau rát, sờ chán thấy có vẻ âm ấm khác thường, rồi lại quyết định là hình như mình bị đau đầu. Mỗi cái món Tào Tháo đuổi là không thấy. Phân vân chốc lát, ừ thì test nhanh. Hôm nay mình vẫn là người "âm" nhá. Tốn của tớ đây chín chín nghìn đồng tiền :-)

(3)

Theo cập nhật của Chị MA, vẫn luôn là toà nhà cũ kỹ của chúng tôi dẫn đầu thành tích số lượng F0 của toàn bộ tiểu khu. 

Chuyện này nghe thật lạ kỳ. 

Hay là do phong thuỷ nhể!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét