Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2022

mứt gừng kim long xứ huế

mứt gừng Kim Long xứ Huế
Tôi mò vào Dan's Shop ở góc đường Thanh Niên để tìm curry paste bếp Thái.

Đứng lơ va lơ vơ đợi thanh toán thì nhìn thấy hai bịch mứt gừng ghi Kim Long, Huế. Mua hay không mua đây? Vừa kiếm được hơn ký rưỡi gừng tươi từ nhà Biggreen, tôi đang có ý làm một mẻ mứt. Vậy mua hay không mua đây?

Hỏi chơi bác chủ một câu, thế là bô-lô-ba-la một tràng đây là mứt nhà mua dịp Tết nhiều thì để mấy bịch bán, rồi mời khách nếm thử trước khi quyết định mua hay không mua, rồi mứt gừng Kim Long nổi tiếng xứ Huế.

Tôi không thử mứt, khoát tay vậy em làm một bịch.

Mứt nhìn đẹp mắt là một chuyện, ăn cay cay nồng nồng gặp đúng mấy ngày Hà Nội lạnh, dù Tết đã qua thì vẫn cứ là hài hoà hợp lý.

Bình thường nghe địa danh Kim Long, xứ Huế, tôi chỉ biết đất đó có các cô gái đẹp, rồi sau nữa là có món bún thịt nướng. Giờ, tôi có thêm một gạch đầu dòng giải ngố, xứ Huế mình có món mứt gừng Kim Long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét