Thứ Ba, 15 tháng 2, 2022

rằm tháng giêng

đồ cúng ngọt cho Rằm Tháng Giêng
quà từ Chị MA
(1)

Chị MA nhắn tin, hai phút nữa em mở cửa nhận đồ. Con giời hấp ha hấp háy với khẩu trang che mặt đứng sau cánh cửa, dzỏng tai nghe tiếng động từ cầu thang máy.

À, hoá ra bà chị đặt hai khay bánh để cúng Rằm Tháng Giêng, một cho nhà mình, một cho cô em.

Tôi nhìn khay bánh mà chực phá lên cười. Công nghệ cúng mỗi ngày một phong phú và đa dạng. Nhưng mà hay nhá, đồ ngọt thanh nhã vừa vặn hợp một số gia đình và một số người không quen hay chủ động tránh mâm cao cỗ đầy mặn mặn mặn.

(2)

Hôm qua ngày 14 lịch dưới của tháng Giêng, đột nhiên Ông Trời thương nhân dân Hà Nội và vẩy cho chút nắng trong buổi sáng.

Sau nhiều ngày thu lu tránh rét trong nhà, cuối cùng tôi cũng dũng cảm mở cửa hiên, hiên ngang tay kéo tay xới mà tỉa tót dọn dẹp mấy cái cây tội nghiệp.

Mà như vậy mới phát hiện cây trúc Nhật bị bỏ quên một góc hiên tầng trên đã khẽ khàng cho bông từ lúc nào. 

(3)

Sau nửa ngày của cảm giác ấm áp, tôi bị cái lạnh tấn công khi đêm về. 

Áo TA gửi về vừa nhận lúc tối cứ thế mà phát huy tác dụng. Lớp len mềm của áo được hoá phép thành miếng trùm bao quanh cổ, ấm thật ấm.

Hôm trước tôi nói chuyện với cô em đồng nghiệp, nó bảo lạnh quá nên có đêm em mặc cả áo khoác chui vào chăn ngủ. Lúc đó nghe vậy tôi còn nghĩ cô em mình nói phóng lên chút. Nhưng đêm qua đúng là có con dở hơi một tầng đồ len quấn cổ, người nai nịt từ áo pull sang hoodie rúc ở trong cái chăn thật. 

Rằm Tháng Giêng năm nay ở nhà căn hộ quả đặc biệt a :-)

đồ nếp ngọt ngào này bà cụ già ở Bắc Ninh thích lắm đây

quay trở lại pha và uống cafe

đợi bữa hái ngải cứu nấu canh cá diếc a

trúc Nhật cứ im im vậy mà cho hoa lúc nào chẳng rõ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét