Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2022

bung ư, toang ư: này khan, này hiếm, này tăng

(1)

Gừng củ trong nhà dùng gần hết. Tôi thong thả tìm số Biggreen để gọi hỏi xem hàng họ thế nào thì qua mua đôi ba ký, vừa là dùng như gia vị bếp, vừa là để làm chơi tiếp mứt gừng. Cô gái nhận điện bảo em hết sạch hàng.

Sau cuộc điện thoại hỏi thông tin, tôi mới nhận thức ra là Hà Nội đang trong cơn vơ vét từ thuốc qua thảo mộc, rau củ có công dụng giúp trị/ngừa cúm Tàu a. Giời ạ!

(2)

Chị MA gửi cho tấm hình kèm lời giải thích, trà khô trong túi ép chân không. 

Tôi hi hi ha ha nhớ ra nhà mình có một hộp trà cam-quế, chụp ảnh gửi cho bà chị và hỏi, Chị thích thì em san cho một nửa. Chị trả lời, vừa mua xong món tương tự.

(3) 

Cũng Chị MA hôm qua phàn nàn đi và hỏi vòng vòng mà chưa mua được bồ kết. Tôi đoán là để xông nhà xông cửa.

(4)

Về vụ xét [nghiệm] nhanh, bữa trước tôi mua hai cái que hết 110 ngàn đồng tiền, hôm nay bà chị cập nhật vẫn là nhà thuốc đó, giá đã là 60 ngàn đồng một que. 

Mà thế vẫn là rẻ. Vì em của Chị sống dưới Hoàng Mai, nhà 4 người từ hôm trước đến giờ chăm chỉ tét nhanh tốn đâu gần 2 triệu đồng tiền mua kít-tét. Giá mỗi que dưới đó là 90 ngàn đồng.

(5)

Các cơn "sốt" này làm cho tôi thấy thực phiền. May là trong bếp chúng tôi chỉ cần củ gừng chứ chưa đến mức quýnh quáng tỏi, sả chi chi để mà loạn óc. 

Tôi đang tính chuyện mua ít than củi để làm thử vài món xông/nướng, nhưng giờ thì "thối chí", e rằng bà con trong cơn say nồi niêu đất xông hơi thì chắc than cũng vơ vét ráo trọi à.

TA biết chuyện tôi "đu dây" chạy ra hiệu thuốc Tây mua thuốc đối phó bạn cúm Tàu thì cười nhạo tôi chút vụ mua vitamine [cho] đàn bà. Theo bạn thì cái sự phân biệt đó thực là vớ vẩn. Xong rồi bạn hỏi có cần bổ sung gì thì mua gửi về cho. Thôi khỏi, tôi mua về cho yên tâm, chứ túi thuốc vứt xó rồi kia kìa.

Mà cũng là chuyện TA kể, bên Tây giá cái kít-tét cũng tăng nhá. Hoá ra đâu chỉ là vấn đề ở xứ mình a!

Rồi tôi dư máu xỏ xiên, bắt đầu âm thầm tự hỏi, không rõ mấy que tét kia chất lượng Việt Á chuẩn Việt Nam có đạt không nhể. 

đây trà khô của bà chị

chị kể chuyện thì con em nhớ mình có món này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét