Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

trang trí table de nuit hoá phép thành tủ đồ bếp

table de nuit hoá phép tủ đồ bếp
với các vụn vải bông Thái Lan phủ mặt trước
(1)

TL thấy trên FB có thông tin khuyến mại to ở một cơ sở sản xuất-thương mại đâu đó tít tắp mạn Hà Đông. Chúng tôi ngại xa và lại không biết đường đất nên tính chuyện lúc đi trèo bus, lúc về ngồi taxi.

Cơ sở đó quả là to, đồ gỗ được quảng cáo là xuất khẩu ngút ngàn tầm mắt trong một mặt sàn trọn tầng lầu của một chung cư mới. Còn dưới mặt đất là một kết cấu biệt thự dở dang được dùng làm nơi bày đồ gốm Bình Dương.

Chúng tôi ham rẻ, đồ gỗ mua một cái tủ nhỏ được dính nhãn table de nuit và một giá kệ cao lênh khênh mà tên gọi kèm là gì tôi không nhớ. Hai món gỗ này được vận chuyển miễn phí. Riêng đồ sứ thì chúng tôi quyết định trực tiếp mang về theo taxi vì cảm giác háo hức có thể đưa các chậu bình vô ngay vườn nhà Hà Nội. Bữa đó tổng tiền chi ra dù là nhiều nhưng nếu so với một món gỗ nhỏ Đông Dương thì thực chẳng bõ bèn. Chúng tôi khoái chí lắm.

Nhưng cái sự hoan hỉ thực chẳng kéo dài. Về đến nhà, tôi phát hiện thiếu một món đồ sứ. Vài trăm ngàn đồng bạc mất, bực là một chuyện, nhưng khó chịu hơn cả là cái sự không rõ tham hay vô ý để sót của nhân viên cơ sở kia. Còn khi hai món đồ gỗ được chuyển tới nhà, tôi giật mình, chúng chẳng ăn nhập gì với những bàn những tủ những kệ mà chúng tôi đã lọ mọ sưu tầm nhiều năm qua.

(2)

Trong mấy năm liền, cả hai món gỗ đó dù được sử dụng nhưng là ở tình trạng vất vưởng, kiểu có cũng được mà không có cũng chẳng sao, hay thậm chí là với chút phần bất đắc dĩ. Không ít lần TL còn muốn mạnh tay tống khứ chúng đi. Tôi không đồng ý vì cái máu răng quặp - đồng nghĩa với tính ki-bo - của mình.

Số phận của hai món đồ bước sang trang mới khi chúng tôi chuyển lên nhà căn hộ. Ngay cả khi chúng vẫn tiếp tục chẳng hài hoà gì với tổng thể đồ đạc trong nhà thì chí ít vai trò của chúng được nâng cao rõ rệt.

Tủ kệ cao lênh khênh vừa vặn trong một góc buồng kho, ngăn chứa rèm mành, ngăn chứa giấy bếp, giấy vệ sinh. Còn cái table de nuit kia thì nghênh ngang ta đây mỗi cõi ở lối vào khu vực bếp. Và chức năng của nó là... chứa mấy món dụng cụ bếp :-)

(3)

Tôi mua được súng bắn keo, ban đầu rón rén chỉ là dính vải vào mấy cái hộp carton cũ hay bao phủ cái giá giày dép. Vải bọc là các mảnh vụn vải bông Thái Lan và thổ cẩm xin từ chỗ cô người quen. 

Cảm thấy tay nghề đã được nâng cao, con giời quyết định làm một "công trình" ra tấm ra món hơn. TL gợi ý, tại sao không bọc vải cho cái tủ nhỏ kia - ám chỉ bạn table de nuit. Và theo ý của cô em, cứ mạnh dạn dùng thổ cẩm xịn chứ tội gì mà mấy mảnh vải vụn này. 

Tôi nghe TL nói thì thấy ý này quả là hay. Nhưng bệnh ki-bo của kẻ răng quặp cuối cùng thắng thế. Con giời kiếm ngay được một ý đủ thuyết phục cô em nhà mình, các miếng thổ cẩm khấp khểnh dày mỏng, dán lên mặt gỗ sợ coi không đẹp. Chuyện dùng thổ cẩm bọc tủ cứ thế mà bị đặt sang bên.

Và đây thành quả của một chiều tối làm việc chăm chỉ của tôi, kẻ luôn kiếm cớ mắt kém tẹp nhem không đọc sách được.

Ô table de nuit hoá thành tủ nhỏ đựng đồ bếp :-)))

đồ nghề chính: súng bắn keo 70 ngàn đồng tiền

chờ mảnh ghép cuối cùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét