Thứ Hai, 10 tháng 1, 2022

vị của tết

người ta quất thế, mình đây đặt cây đánh rụp
Tôi nghèo thê thảm, và thế là có một hồi tính toán tìm cách co kéo tiết giảm nhiều nhất có thể các khoản chi mang nhãn "cho Tết".

Nhưng mà buồn cười nhá, lời thề thốt vừa dứt khỏi miệng thì con chị con em trong nhà đã rủ rê nhau, mình đi tậu một cây quất con chơi Tết đi.

Cô bán hàng dứt khoát không cho chúng tôi mặc cả với khuôn mặt mang biểu cảm, bác mua thì mua, mà bác không mua em cũng chẳng buồn.

Hai chị em rảo bộ lững thững quay trở về nhà căn hộ với cây quất nhỏ. Đi qua cái tiệm cây cảnh to kia, nơi bày ra không ít cây quất cảnh thế này thế nọ và được bày đặt trong những chậu sành phong cách Phù Lãng, tôi nghe trộm một cậu dừng xe SH hỏi ông chủ đang phì phèo thuốc lá giá bao nhiêu và được anh kia phán chắc nịch, một triệu bảy miễn mặc cả.

Có cây quất cảnh trong nhà, hôm sau có khách qua chơi, con giời vội vã khoe khoang với nhiều đắc ý. Và theo thói quen không quên hỏi khách, mày đoán giá đi. Con bé kia bảo hai chục, rồi lên năm chục. Tôi chán, chẳng buồn nói. TL ở bên cạnh nói một câu xoa dịu, Tết năm ngoái em mua cây ế chiều 30 Tết đúng là chỉ mất có bốn năm chục ngàn.

Giời ạ! Quất này của tui là quất chơi trước Tết, chứ đâu đợi đến ngày cùng tháng tận mà đòi cái giá đấy hả Giời :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét