Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2022

từ con voi gỗ xứ ấn đến đôi dép cũ được tân trang

Hai đôi dép lê đi trong nhà bị vứt xó từ nhiều tháng. Mấy bận tôi định bỏ chúng đi nhưng loanh quanh lười biếng thế nào thì chúng vẫn ở trong xó của mình.

Cô người quen nhận đơn hàng cắt vải và chạy máy khâu làm mấy trăm chiếc khẩu trang vải xuất đi nước Lào. Vải bông hoạ tiết sặc sỡ xuất xứ Thái Lan, các vụn vải cắt còn dư dù bé tý xíu vẫn không vì thế mất đi nét rực rỡ. Cô người quen tiếc rẻ, giữ nguyên một túi to mà không theo lệ cho xưởng nhồi con giống. Hôm rồi cô dọn nhà, gặp đúng lúc tôi chạy qua thò mặt điểm danh, kết quả là con giời lãi to, khệ nệ bê túi vải vụn về nhà.

Làm gì với vải vụn là một câu hỏi to. Đặc biệt to hơn là vì vải rất vụn. Nếu không khéo từ vải vụn hoá thành vải rác gây bụi trong nhà chỉ cần một tích tắc.

Tôi nhìn quanh, voi gỗ xứ Ấn chằm chằm ngó tôi. À rõ rồi.

Sau một tối cặm cụi, có đứa dở hơi lệt xà lệt xệt trong nhà với đôi dép cũ được tân trang :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét