Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2021

dọn vườn hiên và kế hoạch thủ công mới

ý tưởng làm book cover
(1)

Vườn hiên nhà được dọn dẹp gọn gàng. Tôi rất muốn mua thêm rau gia vị về trồng nhưng với cả đống thất bại mấy tháng rồi, tôi cuối cùng nghĩ, cứ chăm tốt những cây đang có cái đã :-)

Đậu đỗ vẫn thong thả cho quả. Thế nên kế hoạch dọn phần giá leo một bên cửa sổ hiên được tạm gác. 

Hiện tôi có một chậu đất lớn và một thùng ủ rác rau xem ra đã ngấu kha khá. Tất cả hứa hẹn một mùa trồng rau mới tưng bừng trong cái hiên bé hin hin này.

(2)

Váy liền thân Bianco Levrin vải linen loại mỏng và đanh mặt được mua với ý định gửi sang Ý làm quà tặng Oli.

Bạn từ Ý qua Đức lập gia đình, con gái giờ hẳn đã bước sang tuổi yêu đương ồn ào, mà cái váy tôi mua ngày nào vẫn nằm im trong hộp. Bữa trước tôi giở ra coi, úi chà, vải nó tự nổ, lộ ra vài đường rạn nhỏ.

Thân áo trên được dỡ ra để riêng. Phần thân dưới, tôi tính chuyện làm một cái váy đùm váy đụp để bao đùi mỗi khi ngồi làm việc ngày đông, giống như một tấm chăn mỏng vậy. Nói vày đùm váy đụp là vì kế hoạch của tôi là sẽ gá các vụn thổ cẩm lên toàn bộ mặt vải với chiều dài hơn 2m và chiều cao 85cm. 

Ì à ì ạch khâu khâu vá vá, sau hai ba tuần, con giời chưa kịp hoan hỉ với mấy đám vải ghép thì chợt phát hiện là mình rất ngu ngốc. Đó là chất thổ cẩm vốn dày, ghép hết mặt vải đó rồi thì sau làm sao có thể khâu nhíu cạp váy lại được. Cái váy xoè không khéo thành cái chăn cuốn a :-)

Vậy nên, giờ một thân váy đó được xé toang thành các mảnh nhỏ. Và kế hoạch mới là làm áo bao cho một giỏ tre đựng đồ.

(3)

Ở tiệm cô người quen, tôi được cho một miếng vải lanh đính hạt gỗ trang trí hình bông hoa và liền mấy dây vòng với các hạt nhựa nhỏ tý xíu.

Với tấm vải này, ý tưởng sẽ là một cái bọc vở cho cuốn sổ ghi chi tiêu năm 2022 sắp tới. Còn với các hạt vòng, ý tưởng là các sợi mành gắn chỗ cầu thang. 

Xem ra tôi thật bận rộn a!

bất thành ý tưởng váy đùm phong cách nữ tài tử Thanh Tú
trong Sao tháng Tám quay chỗ núi Sưa năm xưa
giờ là phương án mới: áo bọc cho giỏ tre

vườn hiên ngay ngắn - kiềm chế "dục vọng" mua và trồng cây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét