Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2021

giáng sinh ta ở trong nhà: sống nỗi sợ, nghĩ việc tu và tổng kết chi tiêu

Tiếng xe cứu thương vọng từ dưới đường lên nhà căn hộ tầng cao giờ đã trở thành điều hết đỗi quen thuộc, và tần suất các hồi âm thanh này xem ra mỗi ngày một dày đặc. Tôi nghĩ, cũng là hợp lý khi các con số thống kê về dịch bệnh trong thành phố liên tục nhảy nhót một chiều hướng lên trên. Người thiên hạ dung dăng dung dẻ đi chơi Noel, đặc biệt các bạn trẻ. Hôm trước tôi còn học được một từ mới boxing day - ngày tặng quà với thông tin về một "hội chợ" được tổ chức ở chỗ hai con rồng xi măng xấu mù chỗ cái hồ to. Người ta là vậy, còn tôi đây nhốt mình trong nhà với cảm giác đau mỏi và mơ hồ lo lắng hay mình mắc cúm Tàu cùng chút dọn dẹp và suy ngẫm về năm 2021.

Tôi luôn tự nhắc bản thân, chớ kêu ca quá đáng, rằng thì là mà ngoài kia còn nhiều người khổ hơn mình. Nhưng nói vậy thì cứ nói, tự kêu than trong lòng trong dạ tôi vẫn rất chi là tích cực. Không phải là oán hận Ông Trời hay chính thể, chế độ chi chi trước các tin thời sự hoặc dữ hoặc xấu xí nối tiếp nhau mỗi ngày. Mà là tự trách bản thân, kiểu biết vậy thì mình đã sống tử tế hơn. Tất nhiên là chẳng ai có thể quay ngược bánh xe thời gian, vậy nên sau một hồi phản-tư thì con giời quyết định từ nay mình sẽ tu. Vấn đề là tu gì, tu như thế nào thì cứ từ từ tính tiếp a :-)

Năm nay 2021, tôi vẫn tiếp tục ngu ngốc trong chi tiêu. Nhưng nếu so với các năm trước đó thì tiến bộ xem ra không phải là ít. Gần như không mua quần áo giày dép mới. Sách truyện mua rất ít. Ăn uống bù khú hay cà phê cà pháo bên ngoài gần như là zero. Đồ gỗ món lớn không mua. Vòng nhẫn đặt làm không. Xì-pa hay phít-nét tuyệt đối không. Thậm chí đồ chăm dưỡng đã gần hết con giời cũng chẳng buồn nghĩ đặt mua mới. Nội dung chi tiêu ấn tượng nhất của năm là liên quan đề mục thủ công: một bạn rồng bao tử, một đống rổ rá và đặc biệt là thổ cẩm ghép từ các miếng đệm tới tấm rèm treo che ô cửa sổ nhỏ.

sảo nhỏ được cạp viền và đỡ dụng cụ vẽ sáp ong

chọn hoạ tiết thổ cẩm và đặt làm túi cho TA

rèm che ô sắt chưa nhờ được người khoan tường
thì hoá phép thành cái bọc đệm cho ghế YNot

Giáng Sinh mình ở trong nhà uống trà sen

hình Chị MA gửi - ai ai đều ngoáy mũi a :-)

ở tiệm quen
đồ lỗi không đi hội chợ Boxing Day được
thì ở nhà làm cướp biển mùa Giáng Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét