Thứ Năm, 9 tháng 12, 2021

nhật ký vườn hiên: mướp đắng và ngải cứu

cuối cùng thì cũng đậu một trái khổ qua chân chính
Tôi lấm la lấm lét không dám nhìn thẳng vào trái mướp lửng lơ giữa khung cửa - chuyện này là do kiêng kị. Phần thân cây có vẻ như cạn kiệt, ra dấu hiệu ta đây đang từ từ chết. Tôi rất hồi hộp liệu cái thân đó có thể dẫn chất dưỡng nuôi trái quả hầu chúng tôi có thể hoan hoan hỉ hỉ, đây trái khổ qua đầu tiên do chính tay mình trồng và thu hoạch :-)

Ngải cứu trồng cả chậu lớn lẫn chậu nhỏ, khéo cắt được một ôm làm món chim câu hầm bữa trước. Giờ các gốc ngải trọc lốc, coi rất kỳ.

Đám rau gia vị TL và tôi mua về trồng đợt trước giờ xem ra chắc chắn sống tốt có húng quế và kinh giới. Cần Tàu lắt lơ chẳng rõ ý chí sống ra sao. Riêng đám mùi ta làm tôi thực áy náy. Lỗi là tôi ẩu tả, ném hết vốc hạt vào cái chậu bé xíu, mùi đâm mầm giờ thiếu chất dưỡng cứ từ từ rủ nhau chầu Trời cả đám một. Tôi không tiếc 5 ngàn đồng bạc bỏ ra mua nắm hạt, nhưng cảm giác có tội với đám cây mầm.

Đỗ đen vẫn tiếp tục đậu quả. Giờ tôi đã có một khum tay em bé ba tuổi chứa đầy hạt đậu đỗ và tính toán có nên thử làm một mẻ giá đỗ hay không. 

TL nhìn công cuộc trồng trọt của tôi thì kết luận, tốt nhất cứ là mồng tơi và ngải cứu cùng lá lốt đi :-)

mẻ thu hoạch ngải cứu đầu tiên từ vườn hiên nhà căn hộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét