Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

déjà vu all over again & murphy law

(1)

Mùa hè nhiều năm trước, tôi xuôi nam dự hôn lễ của D rồi sau đó tranh thủ ngày cuối đi chơi lòng vòng và ăn tối với Fran trước khi ra sân bay. Đồ đạc để ở nhà của Fran trên phố Minh Khai, thong dong đến Hoa Lài đánh chén, nói với Fran, tôi đây bay muộn nên cứ thoải mái.

Giờ bay 21 tôi ấn vào đầu ý niệm 11 giờ tối.

Đến sân bay giở vé ra thì tá hỏa. Việc đầu tiên nghĩ đến là kiểm tra ví tiền. Việc thứ hai là nếu gọi điện thì gọi cho ai, D và partner thì không nên rồi, Fran thì ngượng chết đi được, cuối cùng chắc là gia đình để kêu gọi cấp cứu.

giải cứu các bạn cây
May mắn đúng ngày anh chị em Vietnam Airlines phát huy truyền thống trễ chuyến, trễ hoành tráng luôn. Thế là có cảnh bà con cáu nhặng xị, riêng tôi hưởng phước được thủ trưởng đứng quầy chiếu cố cho làm thủ tục, thong thả trình giấy tờ chốt ghế rồi ung dung ngồi chờ. Tôi nhớ lại trong chuyến đó chắc chỉ có tôi là nhăn nhở không cáu, còn lại từ nho nhã đến tục tĩu, các bác hàng không hưởng đủ mọi phê bình và cáo buộc.

(2)

Có người tuần rồi không may mắn, nội trong một đêm, cùng một khoảng thời gian, tự mình gây tai nạn và nhận được email báo tin đại hung.

Người quen thu xếp chuyến bay, ung dung tự tại có một ngày trống hỏi tôi có rảnh thì qua giúp. Tôi chạy đi kiếm thuốc xong thì có lòng tốt qua nhà giúp xếp đồ, rồi phát huy lòng tốt đưa rước ra sân bay phòng trường hợp cần hỗ trợ.

Tôi đứng chờ phía ngoài quầy thủ tục, nhìn các cử động cơ thể của người quen và mấy người nhân viên hãng hàng không, đánh hơi có chuyện.

Hóa ra người quen nhầm ngày bay, trễ vừa đủ 24 giờ đồng hồ.

Tôi chẳng biết nói gì thì an ủi, có cái định luật Murphy đó, thêm nữa nói theo kiểu dân gian, đã đen thì phải cho đến đủ đường rồi mới hồi hoàn sự thong dong, nên cứ yên tâm cho nó đen tuốt đi; rằng giờ quan trọng là trông mong cô nhân viên thu xếp vé giúp.

Ơn Giời mọi chuyện thu xếp ổn thỏa, tôi định bảo đấy giờ đen tối nhất cũng chỉ có 60 phút thôi, nhưng luống cuống thế nào quên béng mất.

(3)

Hôm nay, tôi học được diễn đạt trùng của bác ném bóng, bắt đầu đọc Cổ Long và thoát khỏi vận ám kéo dài mấy năm với các ô sudoku sau khi hì hục điền kín và đúng một cái hard puzzle. Ngày mai, tôi tiếp tục cuộc chiến kiện toàn sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét