Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

trà gừng-sả mật ong

Năm trước tôi điên điên, đặt rụp một đống Tea forté đủ loại, từ mấy bạn truyền thống uống đã thành nghiện green mango peach, apricot amaretto, vienna cinnamon đến mấy loại mới thử xem sao bombay chai, ginger lemongrass, đó là chưa kể mấy set trà lá hộp nhỏ vị chanh, bạc hà Maroc và xoài-đào.

Mấy vị xoài, đào và mơ mau hết sạch. Quế và chai Ấn qua tiết lạnh tự dưng bị bỏ rơi. Riêng gừng-sả thử lần đầu xong thất vọng tràn trề nên gần như nguyên dạng.

Giờ tiếc của, con giời ngồi nghĩ làm thế nào cho hỗn hợp sả-gừng này nó hấp dẫn. Món trà lạnh xem chừng hứa hẹn nhưng nhà không có lấy một viên đá mà mua ngoài thì tôi không chịu, nên coi như bỏ qua.

Lại nghĩ tiếp thì ra món trà nóng bổ túc mật ong, mà hình như tôi đã uống đâu đó ngoài tiệm. Trà pha xong, rót vào cốc thủy hai lớp bodum sóng vàng rực rỡ, vô cùng đẹp. Đi tìm mật ong mãi chẳng thấy, lại không thích khui chai mới to đùng, liếc dọc ngang thì tặc lưỡi tóm trúng lọ mật malt whiskey TL tha lôi về từ Scotland. Nước trà chêm mật ong xấu mù, nhưng uống thì miễn chê luôn.

Tối kể cho bạn ăn tối. Có người nghe xong thì cười phá lên rồi nghiêm túc hỏi, thế mày không say à :-)

Giờ tôi đã biết làm thế nào để mau tiêu thụ hết hộp trà. Và nữa, lần tới tôi sẽ thử cho thêm mấy lá sả tươi non cho thêm phần dậy vị.

Note 1/7/2017: Đã thử và rất ok - cho chút trà khô, còn chính vị là lá sả non. Nước trà nóng pha thêm mật ong nhắc mùi kẹo sả-chanh Liên Xô ngày bé :-) Khi nào có đá thì sẽ thử tiếp món trà lạnh :-))) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét