Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

mỳ udon nước dùng gà kèm bacon

Bữa tối thứ Sáu ăn muộn, có chút phần uể oải, song cũng có chút cố gắng tinh thần ăn uống tử tế. Vậy nên thay vì tọt xe chạy ra chỗ ngã tư bảo tàng và công viên gần nhà ăn phở gà thì tự mình loay hoay trong bếp làm món mỳ chan udon.

Nước dùng gà TL chuẩn bị tối hôm qua, không có bất cứ bổ túc gia vị hay nêm nếm muối gì cả. Cho bữa tối được đun nóng cùng hành tây, cà rốt và muối hạt. Gà thực đã đủ tạo ngọt nhưng tiện tay tôi cho thêm một tép bột rong biển nữa.

Mỳ udon một tay rưỡi luộc chín thì vớt ráo rồi cho vào bát nước lọc để nguội. Khi luộc chủ trương mấy hạt muối biển tạo mặn và chút dầu vừng để các sợi mỳ vừa không bị dính vào nhau lại thoang thoảng vị thơm của mè.

Hành tây nửa củ thái lát mỏng, hành hoa thái cả phần thân trắng và lá xanh thật mỏng.

Bacon của nhà Vissan các lá dày và ngắn, nguyên các lớp lá bacon cứ thế chia đều thành bốn phần. Cầu kỳ thì áp chảo để tạo giòn, tôi lười nên để y nguyên các lớp bacon đã cắt chồng lên nhau như vậy, sẵn sàng cho bát mỳ chan.

Bát tô bày ra, lớp nhân dưới cùng là hành tây và hành hoa, sau là bacon, rồi đến mỳ. Rắc lên đó chút ớt bột Mẹ làm ở Bắc Ninh. Nước dùng nóng dzãy chan ngập phần cái. Thế là được bát mỳ nóng, ngọt và ngon chuẩn nhà làm và chuẩn bếp ăn bất quy tắc :-)

NB.

(1) Tôi hì hục luộc quả trứng, định bụng điệu đà cho vào bát mỳ thêm màu sắc nhưng lần này luộc vụng trứng tái nguyên quả. Thế là có cảnh có kẻ ăn vụng, húp roẹt một cái phần lòng đào, xong xuôi loay hoay cậy phần lòng trắng nhưng được lúc thấy khó khăn vô nhường thì tặc lưỡi, bỏ!

(2) Thêm nữa, tôi điệu, tính chuyện rắc chút vụn rong biển lên bát mỳ. Ăn no kềnh càng mang bát quay lại bếp thì nhìn ra gói rong biển vẫn còn chưa bóc. Lại tặc lưỡi, để lần sau thử nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét