Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

gà rán ăn kèm sauce tiêu chua yuzu kosho - chốt

Nếu chỉ vì một miếng thịt đùi gà lọc xương mà phải bắc lò nướng thì đúng là nực cười! Vì thế gà [định làm món] nướng sẽ được nấu trong bếp, thành món gà rán!

Cho bữa trưa thứ Bảy, TL tuyên bố đình công "em không làm gì đâu nhá". Tôi cho nó chọn giữa gà rán trạt sauce tiêu chua và gà rán bọc lá curry tươi kèm lời cảnh báo, món làm cùng lá curry là thử nghiệm.

Chốt là món đã làm quen. TL nằm khểnh trên cái ghế dài yêu sách, nhớ khía miếng thịt gà rồi ướp muối. Tôi biết tại sao nó nói vậy. Lần trước coi chương trình Master Chef, có tiết mục ông phù thủy Gordon làm món lườn vịt, ở đoạn chuẩn bị ông chef khía ô trám phần da miếng thịt rồi rắc muối lên. Món làm ở nhà là gà, cũng học đòi bắt chước vậy.

Trước khi rán chừng 40 phút, tôi bỏ miếng thịt ra, khía khía rồi rắc muối, không phải là muối hạt mà loại xay mịn, cùng cả chút tiêu xay nữa. Còn trước khi rán chừng mươi phút, tôi cao hứng cho thêm chút xíu xíu bột rong biển - vô cớ vậy.

Chảo bắc nóng, cho dầu mè Tường An vào chờ nóng tiếp thì rán gà. Lúc đầu lửa to sau chỉnh lửa nhỏ dần. Món rán này đặc biệt cần cái bạn nắp chống dầu bắn.

Món thành phẩm thịt gà miếng vàng rụm, ăn đậm đà, và mềm.

Lá tía tô hái ngoài vườn mấy cái, rửa sạch rồi quay ráo nước bày bên đĩa. Gà rán thái miếng để vào trung tâm. Sauce trạt một đường bên cạnh.

Món này ăn vã là ngon nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét