Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

giải cứu một cái cây

Tôi nhí nhố từng nghĩ mình thích làm vườn, thích cây cỏ. Sự thực còn lâu mới chạm đến cái cảnh giới đó.

Tôi ích kỷ, thích có chút không gian vườn và sân để thở và động đậy chân tay. Kể cả chúng trống không thực cũng chẳng phiền :-)

Cái cây này được chủ nhân của nó đặc biệt ân cần dặn dò gửi gắm, nhờ chuyển từ chậu nhựa tạm bợ sang chậu sứ tử tế. Con giời gật gù, ậm ừ sau thành quên tiệt.

Ngày đẹp trời nhớ ra nó, may vẫn còn sống.

Hôm nay, cuối cùng cái cây đã được chuyển nhà.

Tôi phát hiện mình cẩu thả và thiếu nghiêm túc, còn chủ nhân của cái cây thì dư crazy. Dưới đám lá trong cái thân chậu cũ chi chít chân hương. Hóa ra đã có người gật gù ngoài ban công uống trà tối đọc sách và đốt nhang theo phong cách mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét