Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

cranberries ngào đường vị cam

cranberries ngào đường vị cam
Món quả ngào đường này vốn hay làm ở nhà nương theo vị thơm của vỏ quýt. Ngày cuối tuần vui tính muốn có chút ngọt hảo hảo chiều chuộng đầu lưỡi, không có quýt thì vời đến trái cam xanh miền Nam - cam sành, đường trắng đã lâu trong nhà không có thì đại khái đường nâu dùng tạm.

Dùng cái bàn chải cọ rau củ làm sạch kỹ càng trái cam rồi dùng cái nạo khẽ lấy các lớp vỏ xanh ngoài cùng và nửa xanh nửa trắng liền sau đó. Các bạn này thái mịn.

Cranberries tích trữ trong ngăn tủ đá được dỡ ra để rã đông, sau rửa qua lượt nước rồi để ráo.

Bắc chảo chờ nóng thì cho đường vào để lửa riu riu cho tan chảy. Mọi lần tôi kiên nhẫn, hôm nay bộp chộp thành ra đường nâu chưa tan hết thì đã vội tống chỗ quả cùng các chỉ vỏ cam kia vào ngào. Kết quả, đường phần nào tan chảy thì ngấm đều sang quả, còn lại vón thành miếng - kẹo đường, tạm gọi thế.

Không nói cái phần thất bại kia, tức đường vón cục, thì căn bản món cranberries ngào đường vị cam lần này không tệ. Vỏ trái cam cho vị không nổi như vỏ quýt nhưng vẫn đảm bảo thơm và hợp với các trái quả đỏ thoang thoảng chua và ngấm vị ngọt của đường.

Lần này làm tôi chủ ý dùng cái xẻng nấu cà nát chỗ quả, kết quả hình thức coi không đẹp nhưng phần nước quả tiết ra quyện với thịt quả xem ra không phải là tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét