Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

khi có quá nhiều thứ để chọn - chuyện trà & sữa

Thường là rất tệ!

(1) Trà
 
Tưởng mình là "chủ nhân ông", có tự do tối cao. Ngó hồi, té ra mình là "nô lệ", của những thứ xung quanh!

Tôi dừng mua trà mới, dù hộp túi lọc decaf green tea Bigelow đã hết từ hơn tuần nay. Ở An Nam chiều qua, trước kệ trà, tôi thực cảm thấy có chút phần chật vật, nhất là khi đúng cái tiết mục tôi thích lại đang áp giá ưu đãi hấp dẫn. Ơn Trời, con giời cuối cùng đã rời khu trà-cafe đó tay không :-)

Sáng thứ Bảy sau một giấc tạm ổn, tinh thần "dọn dẹp" dấy lên, quyết định trà lá uống cả ngày hôm nay là Tobkay-Menja. Đây là quà của V, bạn TL, sau khi hết nhiệm kỳ ở xứ Ấn. Uống vui vẻ, tôi thích. Nhưng không phải thích đến độ muốn tìm mua uống tiếp.

Mở cái hũ đựng ra thì có gì đó không ổn. Hũ Occean nắp nhựa dẻo hàng Thái không phải loại siêu kín, bữa tôi để các gói nhúng vào đó thì lại cẩu thả không cho chúng vào túi kẹp trước khi thả lọ, kết quả các túi trà ẩm loang lổ. Tất nhiên là bỏ.

Tiếc một chút. Nhưng đồng thời gần như là có cảm giác "thở phào". Danh sách trà lá được bớt đi một gạch đầu dòng.

(2) Sữa

Lần đầu TL vác về nhà mấy hộp sữa tươi Anka, tôi khinh khỉnh hỏi, tại sao.

Ở nhà, sữa tươi chỉ có tôi dùng, cho bình moka đun mỗi sáng. Tự dưng thấy cô em cao hứng mang sữa về thì thắc mắc là đương nhiên. Nó bảo, sữa ngon, nhờ con bò xứ Ai Len được ưu đãi tốt.

Dùng thử, sau thành thích, nói "nghiện" thì hơi quá nhưng đã biết bạn này rồi không muốn chạy sang tiệm tạp hóa bên kia đường rờ tay kiếm mấy loại trước kia vẫn mua nữa.

Hôm rồi TL thông báo, cái nhà nhập sữa bán không tốt nên giờ không còn cái bạn Peak Fresh nữa.

Tôi mất chút thời gian, giờ đã tìm được nguồn thay thế: Dalat Milk. Ổn!

(3)

Bài học của ngày, của tuần, của năm:

Tiếp tục làm sạch giá đựng trà bằng cách tiếp tục uống và tiếp tục không-mua-mới cho dù thi thoảng lên cơn thèm khát, chỉ muốn có một ấm trà nhà Chính Thái chết đi được :-))

Từ chuyện sữa, thay vì cảm giác khó chịu vì thói quen bị bẻ rụn thì để ý chút, đi tìm cái thay thế phù hợp nhất có thể.

Thế là xong :-)))

mục tiêu - trên mặt tủ này chỉ có một hộp trà :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét