Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

salad ức gà với ceasar salad dressing rút gọn

Chuyện bắt đầu ở tiệm Thành Long. Tôi chỉ chọn cái này lấy cái nọ, rồi đứng chờ mấy cô đứng quầy xếp đồ vào túi và thanh toán. Về nhà mới nhận ra, mình gọi phần gà lọc xương có da thì các cô cho miếng thịt ức-giảm béo hoành tráng. Than phiền với TL, nó bảo muốn ăn ceasar salad.

Tôi lười tìm mấy cuốn bảo bối sách nấu ăn, gõ cửa bác gúc-gù xem nước xốt trộn salad làm thế nào thì ra vô thiên lủng kết quả. Đọc nhanh mấy công thức thì cười nham nhở, chanh vàng, anchovy, và cả Worcestershire sauce nữa, có phải cứ nhảy phắt ra chợ tiểu khu hay sang siêu thị bên kia con đường to là có đâu. TL lại gật gù ra chiều, thiếu thì làm kiểu thiếu. Vậy thì làm.

Công thức ceasar salad dressing, bị tôi làm cho sứt mẻ xiên xẹo, tham khảo lần này là từ trang once upon a chef 😂 - chi tiết cụ thể ở đây
bữa trưa nghiêm túc phi thường

Món làm ra cả tôi và TL hỉ hả bảo nhau, được. TL mang đến cơ quan cho bữa trưa thì đồng nghiệp cũng kêu được. 

- Ức gà ướp mấy loại lá gia vị khô (thyme, oregano, marjoram, tarragon), tiêu xay và dầu olive để qua đêm, sau rán không cần dầu mỡ chi, để lửa vừa và đậy vung, thịt chín tới, thơm gia vị và mềm.
- Rau xà lách mua ở Vinmart gọi là xà lách ngọt, ăn mềm và ngọt, thay cho bạn romaine lettuce theo công thức gốc.
- Dressing rút gọn gồm: mayonaise, mù tạt Dijon, phô mai sợi bào parmesan, nước cốt chanh xanh và tỏi bằm.

Cả buổi sáng đánh vật với bài luận, trưa đánh chén phần salad TL để dành cho, chiều con giời cao hứng đi tìm bọn nguyên liệu thiếu.

Kết quả tối về có lọ cá ngâm dầu, có chanh vàng. Còn cái Worcestershire sauce thì thế quái nào đầu óc lơ mơ lại quên mất.

Đợi ngày kia hẹn hò với HĐ thì sẽ mua tiếp để cuối tuần sẽ nướng thêm bánh mỳ khô rồi làm món ceasar salad đích thực chuẩn chỉnh theo công thức 😂😂 😂 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét