Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

đùi gà tây hai lửa - xông khói rồi om/hầm trong slow cooker

Trong bếp nhà Hà Nội, tôi là người hay tha lô mấy món đồ bếp lặt vặt còn người hiếu kỳ với các dụng cụ nấu nướng nghiêm túc thì lại là TL. Ý niệm về slow cooker hay nồi nấu chậm nếu không phải là Mẹ thì chắc chắn là TL mang lại cho tôi. Biết vậy, nghe vậy nhưng thực tôi không mấy quan tâm cái bạn dụng cụ bếp này.

Bữa rồi nếm món đùi gà tây xông khói sau nấu tiếp trong slow cooker thì tôi thay đổi thái độ. Không đến mức phải lòng rồi tha thiết muốn được mau đánh chén tiếp, nhưng ý tưởng về nó thì không tệ chút nào.

Gà xông khói để ngăn tủ mát đượm hương đặc trưng. Sau cho vô cái nồi nấu chậm, để đó đi qua đi lại cả ngày dài. Thịt gà thành phẩm bỏ cái phần da đi, còn lại thịt mềm nhưng không nát, thớ muốn to nhỏ là do tay khều dao dĩa xắt ra.

Ăn ngon nhất là đĩa bày thịt gà bên cạnh salad rau củ. Không cần bất cứ nước sauce hay dressing chi chi. Có chăng là rắc chút muối và tiêu xay.

Cũng có thể xé thịt nhỏ chút giống kiểu pulled pork rồi tùm lum tùm la tuỳ ý mà bày đặt đủ món bánh kẹp.

cơm rang gà tây xông khói
Tôi chơi chơi làm món cơm rang với các miếng thịt gà tây xông khói-om/hầm này cắt hạt lựu, ăn kèm dưa chuột muối chua half sour, củ cải đỏ và mấy cọng mùi xắt khúc. Dầu ăn phi thơm hành tỏi cho vị ngầy ngậy, bột muối tỏi tạo đậm. Cơm rang từ phần cơm gạo lài của quán Thái mềm có mềm, chắc có chắc, được bổ túc thêm thịt gà mềm mềm ngọt ngọt và đượm hương đặc trưng của món xông khói, ăn rất thích. Thích chí có thể trang trí thêm vài lát hành xanh thái vát.

Ở Hà Nội tôi không có Green Egg nhưng Weber xem ra cũng ổn. Còn về cái nồi Cuisinart, tôi bắt đầu toan tính nếu sống sót qua mùa covid-19 và có thể về nhà, sẽ gạ gẫm ai đó mua một cái nồi nấu chậm. Tài sản của tôi ngoài cái tài khoản rỗng thì chỉ có hơn 80 đồng tiền Mỹ. Vậy nên muốn mua nồi thì phải cậy nhờ ai đó, hỉ :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét