Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

nem cuốn tươi cá hồi xông khói

Khay cá hồi xông khói làm bữa trưa cho hai người nếu chỉ dùng một nửa thì thòm thèm, còn dùng tất thì hoá thành cá nhiều hơn rau không hợp lý cho lắm. Mấy lát cá dư sang giờ làm bữa tối được trịnh trọng bày ra bàn bếp, thảo luận và ra quyết định [sẽ] được làm gì.
nem cuốn tươi cá hồi xông khói

Đơn giản nhất là ăn vã chơi. Thích bày vẽ trong điều kiện bếp nhà có gì ta ăn nấy thì ra món gỏi cuốn nhân cá hồi xông khói.

Nhân cuốn ngoài các lát cá hồi xông khói được cắt miếng vừa ý và cũng là vừa hợp với kích cỡ lá nem còn có dưa leo bỏ ruột thái miếng dọc, hành tươi cho lướt qua cái dao chẻ rồi xắt khúc thành các phần hành chẻ cọng trắng có lá xanh có, mùi xắt rối. Tất cả chỉ vậy.

Vỏ nem cho món cuốn mua ở chợ Tàu được quảng cáo là made in Mỹ Tho dày cộp, tôi cho các lá nem chạy qua vòi nước cả hai mặt, vuốt nhẹ cho ráo rồi bày lên mặt đĩa kiên nhẫn chờ chúng mềm. Rải một lượt dưa leo và hành chẻ, đặt một miếng cá hồi, trên đó bày tiếp mấy cọng mùi, cuốn lại thành cái nem tươi.

Cá hồi xông khói vốn mặn, lại là món leftovers rón rén được dăm cái nem cuốn nhỏ nên chẳng cần bày đặt nước chấm này nọ. Trong khi chờ bữa tối chính thức bày ra, ăn chơi chơi chút khai vị coi không phải là tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét