Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

râu mực xào cumin - xào khô

râu mực xào cumin - xào khô
Món làm hôm mới qua xứ này, bà con còn tơn tởn tao không sợ con corona virus và quầy hải sản ở Whole Foods vẫn phong phú các râu mực tươi.

Mực ướp cumin xào cho chút nước sốt tiết ra, trộn với cơm ăn kèm coi như hoàn hảo. Nhưng không phải lúc nào cũng có cơm ăn kèm, thế nên vẫn là mực xào cumin phiên bản khô thì cần thêm một công đoạn chần mực, và thêm nữa là không ướp tẩm chi hết.

Nước đun sôi chần mực trong 2-3 phút, thích có thể thả mấy hạt muối. Sau rửa mực bằng nước lạnh rồi để mực trong cái vá chần với ít đá. Trước khi xào xóc róc sạch nước.

Chảo bắc bếp lửa lớn chút, phi tỏi vừa độ thơm thì xào mực. Lúc này, đã sẵn sàng hỗn hợp cumin + bột   muối tỏi + ớt khô xay rối + xì dầu cho vào xào cùng. Tuỳ ý có thể trong hỗn hợp gia vị thêm chút dầu hào vị nấm. Và cũng là tuỳ ý, sau khi tắt bếp có thể rắc chút hành xanh nhuận sắc cho món xào.

Chần mực và xào không ướp trước như thế này, món làm ra không phải khô tuyệt đối nhưng đảm bảo khô như ý :-) Và thêm nữa, có thể đây chỉ là vấn đề cảm giác, tôi nghĩ lượng cumin sẽ phải nhỉnh hơn so với làm món ướp xào ướt thông thường.

Món râu mực xào cumin - xào ướt coi ở đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét