Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

há cảo nhân tôm

* Note 31/3/2020 kèm cái hình bổ sung: Còn sót mấy cái vỏ bánh trong túi làm sẵn chi chít chữ Hàn mua ở tiệm Á bữa trước, tôi tiếp tục mần công thức há cảo nhân tôm, thuần tôm. Và kết luận to là, thôi thì làm với vỏ bánh mua sẵn cho nó lành :-)))

há cảo nhân tôm
Chiều qua  khi vẫn còn hoan hỉ làm thành công vỏ bánh há cảo từ bột gạo và bột năng tôi quyết định tiếp tục hành trình thử nghiệm của mình, lần này tăng năng giảm gạo, và kết quả thảm tuyệt đối.

Các vỏ bánh cán ra trông rất tự nhiên, lành tính. Chỉ khi vô xửng hấp thì chúng mới "giở trò", cái thì trở mình mở toang hoang để nhân bánh chổng chơ coi rất tội nghiệp, cái thì xiên xọ nát bét bao lấy phần nhân. Con giời sốc trong hai giây thì cười khà khà một mình trong bếp, lỗi tại mình, lỗi tại mình, tiếp tục cố gắng :-)

Bất chấp cái "tai nạn" trong bếp này, tôi đã làm thử và thành công phần nhân thuần tôm cho há cảo. Ghi lại note nhỏ để sau phát huy tiếp.

- Tôm hai phần, một nửa băm bằm phết nhuyễn (cối gỗ trong bếp nhỏ quá nên tôi không dùng), nửa kia cắt miếng hạt lựu
- Hành lá phần thân trắng xắt nhỏ
- Dầu mè
- Chút xíu muối

Tuốt tuột chỉ có vậy, không tiêu xay cũng chẳng xì dầu. Trộn đều nguyên liệu làm nhân này với nhau và gói bánh.

Nhân bánh có mềm, có mọng nước, lại có độ giòn nhờ phần thịt tôm cắt miếng. Cảm thấy thiếu mặn thì đương nhiên có thể vời bát nước chấm nhỏ xì dầu đặt bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét