Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

cháo rìu corned beef

Corned beef được nhiều nhà nấu dịp St-Patrick's Day, không phải là món Irish thuần thì cũng là rất là mang tinh thần Irish, đại loại thế.

Sau bữa tối hôm trước, bác chủ Bayou hỏi tôi có muốn giữ phần thức ăn thừa trong nồi không, hỏi rồi lại thêm câu, nước hầm ngon lắm. Tất nhiên là tôi ngay tắp lự gật đầu và ngay tắp lự kiếm cái hộp trữ thức ăn đặt ra bàn bếp. Cũng phải nói luôn là phần dư thực chẳng còn tý thịt bò nào, rặt cải bắp và khoai tây cùng chút nước hầm :-)

Tinh thần cháo thịt viên kiểu Thái sau khi được hô biến thành món cháo gạo nếp thịt gà viên bữa trưa hôm qua xong, giờ tôi lại tiếp tục cải biên phù hợp hoàn cảnh. Lần này, cái lý lẽ dẫn dắt là tiết kiệm lẫn kết hợp tùm lum kiểu cháo rìu. Thêm nữa, cũng là nhân tiện có người trong bếp làm món thịt bò viên hambuger thì tôi có thể xin một ít phần bò xay cho món cháo bất quy tắc của mình.

Món dư được cho vào nồi đun nóng trở lại, lại được bổ túc thêm nước, nồi đun sôi một lúc thì tắt lửa, bắc nồi cho chạy qua cái vá lọc lấy phần nước hầm. Thịt bò xay được ướp trước đó với tiêu, bột muối tỏi và tý xíu mắm cốt giờ được viên rồi thả vào nồi nước hầm đã lọc và đặt trở lại trên bếp. Tiếp là cho cốt cháo vào, khuấy đều tay đun sôi rồi hạ lửa liu riu chừng 15 phút. Thả hành xanh thái lát vào rồi múc cháo ra bát, ăn với tiêu xay.

Bạn đánh chén bảo, nấu thế này kỳ thật, nhưng mà ăn cũng rất được. Còn tôi thì hỉ hả, mình tiết kiệm ra phết hỉ. Hoan hỉ chút xong thì chuyển sang tự dziễu, cứ binh tình bị nhốt trong nhà thế này thì không biết sẽ còn có bao món phong cách cháo rìu nữa đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét