Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

quán nhật ở hà nội

Lý do đi quán Nhật! - Quán Nhật ở Nha Trang 2009
Là fan hâm mộ đồ ăn Nhật không có nghĩa là khách thăm thường xuyên các quán này. Vì nếu chén đúng món khoái khẩu thì mình có nguy cơ mất ít nhất là nửa tháng lương chỉ sau một buổi tối vui vẻ.

Có mấy quán thi thoảng tự mời mình và mời bạn:

- The Sushi Tokyo Hanoi, 15 ngõ Tràng Tiền - 04-39.36.42.36
Ngồi bàn Nhật - ngăn riêng.
Quán này chỉ đến để ăn trưa khi cần gặp bạn và cần nói chuyện. Ngon và giá ổn.
Mình chẳng có lý do gì để ăn tối ở đây, nhưng ăn trưa với bạn làm trong khu Hoàn Kiếm thì quả là rất tiện... nhất là khi mọi người từ bốn ngả đều cuốc bộ đến đây. Bữa trưa lúc nào cũng đông khách, vì tính ra dân Nhật làm xung quanh cũng nhiều thật. Vì thế, cẩn thận nhất thì sau khi hẹn với bạn rồi, a-lô đến quán đặt chỗ cho chắc ăn, mà a-lô sơm sớm một tý.

- Ren, 8A Hàng Cháo - 04-37.38.85.50
Ngồi bàn Tây - ngồi chung (tầng 2 phòng lớn - còn phần trên mình không bao giờ mò mẫm vào).
Ăn trưa ngon. "Ngon" hơn nữa là trong phần tráng miệng miễn phí (thực ra hầu như quán nào cũng có) có cafe pha sữa tươi mà mình rất thích. Bàn xếp chung trong phòng lớn nhưng vẫn đảm bảo khách có thể trò chuyện mà không cảm thấy bị phiền.
Bữa tối thì tuyệt... và đắt nữa. Món gỏi cá sống ăn ngon đã cho cái dạ dày rồi, nhưng ngon cả con mắt nữa. Không phải là cái đẹp tinh tế, mà chỉ đơn giản là nó đẹp, và nhẹ nhõm. Trong các quán Nhật ở Hà Nội mình biết thì sashimi của nhà này là ngon nhất.
Quán thường đông khách, vì vậy nên gọi điện đặt chỗ trước.

- Ky Y, 166 Triệu Việt Vương - 04-39.78.13.68
Ngồi bàn Tây - ngăn riêng.
Hầu như cái gì ở đây cũng ngon, cũng (khá) cầu kỳ. Thích nhất là kiếm được bạn rủ rỉ rả rích nói chuyện và trong khi nói thì không quên thử hết món nhỏ này đến món nhỏ khác. Các món salad ở đây tuyệt vời.
Giá mềm hơn Ren một tý xíu, nhưng về cơ bản là cao. Tất nhiên là so với những gì đã nhét vô bụng, những thứ đã ngắm (món khi bê ra) và sự phục vụ thì mình chẳng có lý do gì để mà không hài lòng cả. Nếu có điều duy nhất mình không khoái lắm là món cá sống - không phải là không ngon nhưng so với Ren thì thua tý chút về độ tài khéo của lát cắt, vì thế cho miếng cá vào miệng có lúc không có được cảm giác miếng thịt cá mềm như tan đi trong miệng. Thật thà mà nói là nếu đến quán Nhật chỉ vì món sashimi thì chắc chắn mình sẽ không đến đây.
Ăn tối tuyệt đối nhớ đặt chỗ.

- Quán Ngon, 583 Kim Mã - 04-37.66.61.77

quán ngon - kim mã

Ngồi hỗn hợp.
Đây là quán bình dân nhất, quán rẻ nhất, và cũng là quán mình thích nhất. Tất nhiên là chỉ ăn uống bạn bè với nhau thôi.
Trang trí cho tới đồ ăn và các em gái phục vụ, tất cả đều rất chân phương. Ăn ngon, ngon trong sự mộc mạc, nhằm vào cái bản chất. Nhưng có lẽ cũng vì mộc mạc quá nên một số món chiên rán có vẻ hơi quá tay dầu mỡ. Còn đồ đựng thì ôi giời... phoóc-mi-ca cả lượt, như mấy quán bình dân dưới phố Sài Gòn.
Thêm nữa là quán trang trí rất hài hước, có đèn pin (chắc là phòng mất điện) treo lủng lẳng cạnh mỗi bàn một cái và cả một bình hoa giả to đùng... rất to.
Ở quán này có một cái rất thích là thứ Bảy hoặc Chủ nhật, có thể đến từ trước 11h và làm một mạch brunch - lunch, "ngả ngốn" một tý nói nói cười cười rất thoải mái.
Có những bữa tối, số khách nhà mình đến đây ăn đông đến nỗi tưởng đang ngồi ở một quán lẩu ven đường.
Trừ bữa trưa cuối tuần ra (khách nói chung không quá đông), còn lại nếu muốn ngồi chỗ thò chân xuống gầm bàn thấp bữa tối trong tuần thì cũng rất nên điện thoại đặt trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét