Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

quán phở bò ở hà nội

Đếm ngón trên một bàn tay, có vỏn vẹn mấy quán phở bò mình đã từng ăn và muốn ăn thử, tần suất tình theo năm thì  khoảng 1 lần/tháng.

- Phở bò Lý Quốc Sư
Quán này được trang trí nội thất ban đầu có vẻ khá cầu kỳ, nhiều sắc màu này nọ, bàn ghế xếp ngay ngắn, nhân việc mặc đồng phục.
Nhưng lâu ngày, hơi, khói, mỡ của quán ám vào tường, vào trần, và vào cả con người trong đó nữa nên cái gì cũng hơi bẩn, hơi lem nhem một tý. Nhân viên không bất lịch sự nhưng hiếm khi nở được một nụ cười.
Menu của quán có khá nhiều lựa chọn, song những lần gần đây, không rõ có phải mình vô duyên không, bao giờ mình cũng chỉ có một lựa chọn duy nhất: hoặc em chỉ có phở tái hoặc em chỉ có phở chín.
Tuần trước mình chén một bát tái kèm một trà đá. Phở 33 ngàn, trà 3 ngàn. Rẻ!
Dù bẩn, dù không tươi vui, chắc chắn mình vẫn còn quay lại đây. Lý do giản dị lắm. Quá trưa một tý, bụng đói mèm thì một chỗ có cái quạt, có ghế ngồi tử tế và được bát phở ăn cũng không tệ thì quá ổn!

- Phở bò Hàng Đồng
Quán yêu thích của mình. Đối với mình, phở bò ở đây là số 1. Và mức độ "lem nhem" - phần nhiều hẳn do cái diện tích quá hạn chế - có lẽ cũng là số 1 luôn. Nhưng mà ngon!
Có chuyện vui là Bầu được mẹ đưa đến lần đầu. Tới nơi, anh chàng khó tính tuyên bố xanh rờn là con không ăn đâu. Mẹ giải thích đây là quán do mình giới thiệu, cứ ăn thử xem sao. Bầu ăn, ăn sạch cả một bát. Khi đi về, chào bác chủ một cái rồi khen bác một câu là phở bác rất ngon. Mẹ Bầu cứ lo cái vế sau nó tòi ra. May Bầu không nói là quán bác không sạch!

- Phở Vuông
Đến ăn khi tiện đường. Quán sạch hơn hai quán trước, cái đấy thì rõ!

- Phở 24
Khi nào có việc phải nói chuyện với ai đó mà lại muốn ăn phở thì nên đến đây vì nó sạch hơn cả. Chỉ có điều lần nào ăn cũng có cảm giác nguội thế nào ý.

- Phở Lò Đúc
Lần cuối đánh chén cách đây đến hơn một năm. Ấn tượng là hành được thái nhỏ, rất nhỏ và được thả rất nhiều vào bát, món tái ngon. Nhưng tháng trước khi đi ngang qua, vô tình mình nhìn thấy cái bao xương vứt toạch dưới vỉa hè thì hãi. Sẽ không bao giờ quay lại đó nữa!

- Phở Tư Lùn Hai Bà Trưng
Chưa bao giờ ăn, nhưng ý định ăn thử một lần thì vẫn còn. Quán vỉa hè, trông rất bẩn. Nhưng danh tiếng bác Tư Lùn thì nghe đã lâu nên tò mò tý chút!

* Cô trong nhà ngợi ca phở Lý Quốc Sư cũ hết lời. Còn em gái thì thi thoảng ăn phở Bát Đàn. Mình không có duyên hay sao ý, nên chưa bao giờ thử mấy quán này. Và nói chung cũng không có hứng lắm với mấy vụ ăn ngoài khi nghe chuyện phải xếp hàng khổ sở!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét