Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

cơm chay ở hà nội - mây trắng

Mây Trắng - nhà số 2, ngõ 12, Đặng Thai Mai (04-62.58.16.22)

- Món ăn: ngon.

- Bài trí và chỗ ngồi: đồ tre kèm với nhiều cây cảnh, trước còn không gian rộng trông hay hay, nhưng nay do quán bị thu hẹp về khu vốn xưa là bếp nên có phần chật, không còn tạo cảm giác hấp dẫn níu chân khách nữa.

- Phục vụ: tốt, rất ân cần và... chậm! Có lẽ là vì ăn chay nên khách cũng được yêu cầu luyện thiền luôn..

- Món đặc biệt: nem, mì gạo hoặc phở xào mì-căn (tức là thịt chay) và nấm hương kho xì dầu. Về thực phẩm chay thì có gạo lứt rang làm chè và ăn liền, và nhất là bơ vừng do nhà làm là những món rất đáng mua.

- Giá cả: bình thường.

- Chưa được: Nguồn thực phẩm (một số thứ gửi từ Sài Gòn) không đều nên có lúc gọi món này sẽ được tư vấn sang món khác. Một điểm cực kỳ hấp dẫn ở Mây Trắng là mấy thứ đồ ăn chay bán sẵn thì cũng thường xuyên ở tình trạng hết hàng hoặc chuyển sang bán hàng của cơ sở khác làm (có vẻ kém ngon bằng!).

- Chú ý: Nếu bạn chưa đủ tâm thiền mà vẫn muốn ăn chay ở Mây Trắng thì tốt nhất là nhấc điện thoại đặt trước các món mình muốn đánh chén. Tương tự, nếu muốn chạy qua mua đồ đem về nhà thì tốt nhất cũng nên đặt trước, kẻo đến nơi thỏa thuận xong thì lại phải chạy lòng vòng quanh Hồ Tây trong khi bà con nấu nấu nướng nướng, mà đường bao hồ thì rất nhiều hố ga không có nắp và nhiều em tóc xanh tóc đỏ phóng vèo vèo dễ đâm vào bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét