Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

địa chỉ mua đồ bếp tây ở hà nội

(1) Ân Nam, tòa nhà Fraser Suite trên đường Xuân Diệu
Cửa hàng nhỏ hơn rất nhiều so với shop trong Sài Gòn, nhưng nếu chịu khó ngó nghiêng vẫn có thể tìm ra khối thứ hay.
Bây giờ, lý do chính để mình đến đây là tìm mua mấy thứ lá gia vị do chính nhà này nhập về Việt Nam, cộng món chấm Tabasco, dấm và gạo nữa.
Ngày xưa, Ân Nam có nguồn cafe ngon từ Tây Nguyên, làm ra cafe Ân Nam đẹp về hình thức, tuyệt hảo về chất lượng. Nhưng bây giờ hộp đã thay đổi, cafe bên trong vẫn ngon, nhưng kém xưa.

(2) Au Délice, Ngô Thì Nhậm
Từ ngày chuyển sang đây, mình không đến mua đồ trực tiếp mà thi thoảng nhờ người mua giúp cái này cái kia.
Thích nhất ở đây là thịt cừu nhập từ Úc. Có thể mua cả một miếng thịt đùi nguyên xương để xông khói hoặc thăn chuột cho món cassoulet. Tuyệt hảo!
Gia vị nhà này có không ít thứ lấy từ Ân Nam nên mình không quan tâm lắm.
Rượu có vẻ hay ho nhưng nhà cháu lại không biết uống!
À quên, mấy cái món thịt nguội nhồi không tệ tý nào. Nhưng giờ mình có địa chỉ khác rồi.

(3) Hanoi Gourmet, Hàm Long
Câu đầu là đắt. Nhưng mà chuẩn! Ngon ơi là ngon. Ngon từ đủ loại salami, procuto... cho tới cái máy cắt lát xịn của Ý, đẹp "dã man"!
Ở đây còn có thể mua chocolat và rượu vang rất tuyệt!

(4) Western Food (?) góc Hai Bà Trưng - Ngô Quyền
Đồ vẫn rất phong phú nhưng mình sẽ không bao giờ quay lại nữa. Lần trước mua đường nâu tại mình không chịu để ý, đến khi về thấy đã quá đát. Bực mình!

(5) 66 Bà Triệu - nay chuyển về tầng hầm chợ Cửa Nam
Có rất nhiều thứ hay ho.
Mình có đủ lý do tẩy chay nó vì đã hơn một lần định mua món gì đó thì phát hiện nhà này đã tẩy và thay date mới.
Khổ nỗi họ lại có những món độc nhất vô nhị, như than viên cho lò xông khói chẳng hạn.

* Ghi thêm:
- Khu Hồ Tây còn cố rất nhiều shop nhỏ bán thực phẩm bếp Tây.
- Còn trong phố, có một cửa hàng to góc Lý Thường Kiệt gần Dã Tượng, một shop khác đầu Lê Thánh Tông tính từ góc quẹo Hai Bà Trưng sang.
- Trong bãi xe Ngọc Khánh, đối diện Daewo, có một shop bán đồ cả Tây lẫn Nhật cũng rất tiếng tăm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét