Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

nước vắt quả tươi cam & quýt

một cốc rưỡi latte của tôi :-) nước quả và cafe ai hơn?
Hỗn hợp nước vắt cam sành + cam xoàn + quýt, tất cả đều là trái quả miền Nam.

Tôi lười ăn hoa quả, đĩa quả cắt miếng để trước mặt, có đưa vô miệng, có nhai cũng ngại. Sau nghĩ ra trò hay, một công đứng vắt bọn quả họ nhà cam, lọc bỏ hạt rồi cho nước vào cái lọ, sau nhét vào ngăn mát tủ lạnh.

Nhà người ta tủ đá là để làm đá, nhà mình không có đến một khay nhỏ, từ lâu đã bỏ thói ăn cái thứ lạnh này. Nước quả để một hai giờ, mát vừa vặn. Thậm chí TL bị ho, rát họng, còn kêu uống tươi liền.

Thực thà mà nói bọn quả đứng một mình, giả sử vắt nước tôi không thích. Cam sành quả ngon quả dở, cam xoàn miền Nam nức tiếng đối với tôi thua xa các bạn đến từ Hà Tĩnh hay Hòa Bình, còn quýt thì nhàn nhạt. Lạ là khi các bạn ấy ở cùng nhau, bổ túc cho nhau, thì chuyện hóa thành hay ho. Nước quả vắt cứ thế, không thêm chút đường nào, uống mát, vị dịu, rất dễ chịu.

Đã gần tuần tôi luyện tập vụ ăn trưa, bắt đầu thành phản xạ chó-cún, đến giờ eo éo cái bao tử nhắc thì đi mần cho mình một bữa. Còn chiều về thì chăm chỉ rửa quả, vắt nước và uống vitamins.

Cái này gọi là sống có trật tự và lành mạnh, ít nhất là so với vụ nốc cafe vô tội vạ vào bất kỳ thời gian nào của ngày hồi trước :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét