Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

cá hồi rán ướp gia vị creole

Tony Chachere's Creole Seasoning dùng cho gà, cá hồi hay tôm bình thường luôn được cho vào món nấu ở giai đoạn cuối. Giờ tôi học thêm cách ướp-nấu mới với fillet cá hồi.

Cả dải cá nguyên da được ướp gia vị với chút dầu ăn trong khoảng một giờ đồng hồ. Trước khi rán, tùy độ lớn của miếng fillet ban đầu cũng như ý cái dạ của người ăn, chia hai hay chia ba theo khẩu phần.

Cá được tẩm ướp đẫm gia vị, ra món thành phẩm phủ ngoài siêu mặn nhưng bên trong thịt cá chín tới bù lại, rồi lại được làm dịu bởi món salad rau trộn thuần rau cùng vài lát dưa chuột bào lát siêu mỏng thì coi như độ mặn đã được trung hòa.

Cho người kiêng bột, bữa tối vừa vặn một đĩa/bát có nền là rau trộn và dưa leo cùng miếng cá nhỏ đã bỏ đi phần da sau khi rán. Tất nhiên với ai thích chè chén thì thêm chai vang sẵn sàng bên cạnh nữa.

Tôi thích phần da cá giòn rụm trong khi bạn đánh chén kiên quyết từ chối chạm tới với lý do nó đích thực là kẻ thù của sức khỏe. Chẳng nói về da cá hồi mà ngay cả fillet cá hồi nói chung, tôi biết vài người bài xích tuyệt đối, chủ yếu vì lý do xuất xứ của thực phẩm, xa hơn chút là chuyện môi trường và đạo đức. Tôi không bài xích cũng chẳng đề cao. Nếu nói thích cá hồi thì chủ yếu là vì cái bạn gia vị ướp creole  này. Và nói chung thì cứ đôi ba tháng bày đặt mua một dải fillet xơi một bữa là ổn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét