Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

một món rau trộn - cải xoong xối dầu olive

Phải nói luôn là từ xối không thực chính xác ở đây. Nhưng tinh thần xối thì đúng là vậy.

Món cảm hứng là baby spinach xối dầu olive phi tỏi. Còn phần rau tôi làm lần này là từ mớ cải xoong mua đặt lên đặt xuống không biết nên nấu kiểu canh gì, lại vòi thêm chút ruốc gà cay, rồi nữa là tỏi có rồi nhưng cũng muốn thử nương chút vị ngọt của hành hương.

Hai tép tỏi, một củ hành hương nhỏ, bóc vỏ bỏ lõi làm sạch xong thì thái lát mỏng. Láng xíu xíu dầu ăn cái chảo rồi phi thơm hành tỏi. Vì lượng dầu ăn dùng tới rất ít nên phải mất công chú ý khâu chưng phi này, đảm bảo hành tỏi chạm tới độ giòn mà không bị sém nâu và đắng. Hành tỏi phi xong trút ra bát để riêng.

Nguyên cái dấu chảo lần này phóng tay một hai thìa súp dầu olive tùy ý - căn theo lượng rau làm món - mớ rau mini bóp chặt chỉ vừa trọn nắm tay, tôi dùng già nửa thìa súp dầu. Rất mau tay chảo dầu vừa nóng thả rau vào, giữ lửa trong chừng 30 giây thì tắt bếp. Vẫn là chảo rau trên kệ bếp đun, dùng đũa xới rau để chín tiếp dần dần. Cho hành tỏi phi lúc nãy với chút ruốc gà cay vào đảo thêm một lượt thì đưa món ra bát/đĩa. Và đương nhiên là đánh chén rồi.

Món làm chơi ăn bữa lửng nửa sau của buổi chiều. Rau vừa chín, cọng sần sật, quyện thơm hành tỏi, lại đá chút mặn và cay của ruốc gà, có chút sắc óng ánh và vị ngầy ngậy dịu của dầu olive. Thi thoảng nghịch ngợm một lần như vậy với rau xanh, xem ra không phải là ý tệ.

* Bữa nào kiếm được mớ rau tươi non, tôi nhất định sẽ làm món cải xoong xối dầu đích thực :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét