Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

lựa chọn

Nhà giàu mới xuất thân nửa quan chức nửa con buôn a-ma-tơ. Nữ chủ nhân là mẹ hổ 75%, có con gái lớn ở tuổi bàn tính gửi ra nước ngoài du học với chiến lược dài hơi là cha mẹ đầu tư, con ở lại, gia đình tái đoàn tụ xứ người.

Mẹ hổ 75% chăm chỉ đọc mạng tham khảo kinh nghiệm dạy bảo con gái ở cái tuổi lỡ nhỡ dễ tự mình hại mình. Có lần đọc trúng chuyện cha mẹ "thất vọng" về con du học, kinh tài chẳng thèm kinh mà lại nhảy tưng tưng trách nhiệm xã hội, công dân toàn cầu, giải cứu Amazon.

Mẹ hổ 75% là người thật thà, không biết ông kể chuyện là tay sacrasm có hạng. Đọc xong bài, còn quay sang bày tỏ với đồng nghiệp, trước hết là màn cảm thông khổ cho cái nhà kia con coi như hỏng, sau nữa là có chút làm cảnh may mà con nhà mình nó ngoan.

Tôi nhớ chuyện cũ nghe được này khi ngồi xem một ông gẩy bass gào rú ầm ĩ trong buổi tưởng niệm lão tổ sư bảo trợ của cái cộng đồng nghệ sĩ ở thành phố nhỏ này. Cha ông ca sĩ này là giáo sư của hai cái viện đại học danh tiếng. Ông con lựa chọn cuộc đời mặc quần rộng lùng bùng, áo cổ lọ đen cắm thùng ngoài phủ gilet, đầu gần trọc đội beret coi giống tay nghệ sĩ đường phố Paris và trên sân khấu một khi đã phê thì chẳng khác nào con nghiện dùng thuốc quá liều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét