Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

con lạc đà bước chân vào nước thiên chúa

một bằng chứng của chi tiêu vô lối
xem mục "bánh" và ngày tháng, hẳn là cho Trung thu :-)))
(1)

Tôi nghèo!

Và sau sự kiện to tuần rồi, tôi nghèo đến thảm thương.

(2)

Đợt rồi bắt đầu rón rén dỡ thùng dỡ hộp dọn nhà căn hộ, tôi phát hiện ra một đống sổ ghi notes nhảm các ngày sống của mình.

Có những ghi chép phi thường nghiêm túc, tỷ như liền mạch cả đôi chục trang giấy khổ nhỏ ghi nội dung lĩnh hội từ một cuộc họp mà độc chiếm diễn đàn là ông cốp to đùng. Vào một ngày nào đó của một năm nào đó, ông cốp dường như đã có một bài lý luận dài về văn hoá chính trị dân chủ, theo đó ông khuyến khích các thành viên - tôi đoán là của viện đại học - phải được nói hết, nói thật suy nghĩ của mình, phải được tôn trọng và sự sáng tạo của họ cũng vậy [được tôn trọng]. Đọc chúng, tôi cười phì. Tin theo ông ý à, nhà cháu hẳn đã bị đá bay ra khỏi bánh xe quay hệ thống từ lâu roài!

Lại có nhiều ghi chép kiểu tiện thể, vội vã, và thường là rất phí phạm giấy viết. Cả một mặt giấy ghi notes có khi chỉ nhõn một hai con số với một vài chữ, thường là viết tắt và/hoặc viết ngoáy rất khó đọc, mà sau một hồi căng não luận giải thì tôi lờ mờ đoán định, chắc là mua món này, chắc là mua món nọ.

(3)

Nhìn những tờ giấy ghi các con số tiêu pha đó, tôi xót ruột lắm.

Nhưng chuyện đã rồi. Và từ lâu lắm rồi.

Tôi quyết định dứt khoát không phàn nàn. 

Đơn giản, tôi coi như mình vừa kết thúc một chặng đường và giờ là bước sang một hành trình mới.

Ở đó, tôi chưa đạt đến cái trình tối giản đời sống thượng thừa mang tên buying nothing, nhưng răng quặp nghiến kèn kẹt, tay giữ chặt túi tiền thì chắc tôi dư khả năng đi. Nhất là khi bản thân cái túi đó gần như là rỗng không a :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét