Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2021

nước lựu ép & chuyện khi lựu gặp tắc

gỡ hạt lựu để ép
(1)

TL bữa trước vác về một bịch bự các trái lựu. Tôi có chút ngạc nhiên, một quả thôi gỡ ra nhằn nhằn đã mất toi cả nửa giờ đồng hồ, ăn ngần ấy bao giờ mới hết đây.

Bữa sau đi làm về cô em lập tức ngồi tí toáy gỡ hạt lựu. Được một cái thố đầy. Và sau đó, tôi được uống nước lựu ép có sắc tim tím hồng hồng. Nước lựu đó thơm, ngọt lừ tự nhiên.

(2)

Phần hạt lựu được gỡ tiếp, lại đầy một hộp nhựa to đùng, được cho vô tủ mát nghỉ ngơi. 

Đến tối qua TL lại cho tôi uống nước lựu ép. Vẫn là sắc tím hồng. Nhưng vị có chút lạ, thanh mát và the the. Mát do hạt nằm chơi trong tủ lạnh qua đêm, cái này tôi rõ rồi. Còn vị the kia?

Tôi nghĩ hồi thì đoán, hẳn là có chút náo nhiệt của chanh đi. Hỏi TL một câu, hoá ra nước ép lần này có thêm phần trái tắc. 

(3)

Không tính cái vụ ngồi gỡ hạt lựu, nghĩ đã thấy ngại rồi, và cũng chưa rõ nước lựu có giá trị gì cho sức khoẻ, tôi đã đủ hoan hỉ món nước ép mới mẻ này.

Nước lựu ép không, đơn thuần, ngon!

Mà nước lựu ép với trái tắc, lại càng ngon hơn nữa!

nước lựu ép vị tắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét