Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

ơn giời hết rồi loạn áp và chuyện khai thông tin chích ngừa cho chú công an

ngày xưa có loạn sứ quân
nay chúng mình đây bối rối vì loạn áp a :-))
(1)

Loạn áp thì hẳn ai cũng biết, cũng hay, cũng "dính chưởng" đi :-)

Tôi thật thà cài đặt món bờ-lu-zôn. Xong rồi phát bực vì bị tra tấn "bom" thông báo. Nhưng mãi thành quen, tin báo thành chồng trên màn hình ư, lướt một cái, chúng biến khỏi tầm mắt, xong!

Sau món bờ-lu-zôn được cài đặt do tinh thần công dân yêu nước thực thà, tôi cài thêm món sờ-cờ-đờ-tờ vì liên quan mấy chuyện chích ngừa. Thấy cái xác nhận của mình từ vàng sang xanh, rồi từ xanh với "không có thông tin xét nghiệm" thành xanh ngắt một màu, tôi khoái lắm.

Nhưng bữa rồi ra đường phải quét mã QR trước khi vào tiệm sách thì tôi choáng, chả hiểu đầu cua tai nheo sao nữa. Quét xong, khai xong, giơ cái kết quả ra thì bản tiệm phủi tay, không cần. Ô hay, thế thì khai mà làm gì a?

Hà Nội cứ ầm ầm dịch vụ nào không có tiết mục QR thì sẽ không được hoạt động kinh doanh. Úi giời, tôi vô mấy cửa hàng, chả thấy thằng cha con mẹ nào nhắc. Còn tối qua, ngay đầu dốc Bưởi đây, có nhà kia chuyên bán rau và hoa quả vặt sát vỉa hè tấp nập một mớ hơn chục ông và bà, chẳng có cái khẩu trang nào sất, ngồi sát sàn sạt vào nhau nói cười phớ lớ quanh một bà đang quạt ngô nướng. Tôi nhìn cảnh đó phì cười, các áp [apps] gặp mấy bác này cứ gọi là "mất điện".

(2)

Chuyện loạn áp và áp dụng quét mã QR khai báo chi chi cùng thực hành 5K xem ra thực lộn xộn và đầu voi đuôi chuột trong thực tế.

Giờ thêm một chuyện siêu hài liên quan đến khai báo tiêm chủng... với/cho công an!

Chuyện là tổ dân phố ới nhắc phải khai thông tin chích ngừa. Cô em trong nhà lóc cóc đi khai. Tôi đang làm việc bị gọi điện thoại yêu cầu chụp tờ xác nhận chích ngừa, ừ thì chụp rồi viber cái hình. Trong khi dạ âm thầm thắc mắc, có thông tin hết trên mạng lưới quốc gia rồi mà.

Lúc TL về nhà thì giải thích cụ thể cho tôi, công an họ đòi thông tin chi tiết lố vắc-xin mình được tiêm.

Tôi nghe xong thắc mắc đầy một rổ mà không có đường lý giải chi chi. Vậy thì chuyển sang xỏ xiên tám nhảm. Giả thuyết sặc mùi âm mưu của tôi là, các chú công an phải kiếm ra một đầu việc gì đó để làm, phòng trường hợp cơn điên loạn mang tên "sao kê" nhảy từ giới nghệ sĩ và y tế sang giới của các chú thì các chú có thể chìa ra danh sách các đầu việc đã làm, trong đó có việc đây, chúng tôi đã cập nhật thông tin chích ngừa [y tế] lên cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Đại loại thế đi :-)

(3)

Quàng xiên bậy bạ chút thôi.

Tôi vừa kiểm tra cái bờ-lu-zôn của mình thì xem ra nó đã hoá thành PC-Covid. 

Mà bấm vào ý à, tức thì thấy cái Thẻ thông tin COVID với ghi chú Áp dụng toàn quốc. Trong đó có tên tuổi, năm sinh và ghi nhận số mũi chích ngừa.

Duy có một điều tôi không hài lòng, ấy là đợt trước tôi ngoáy mũi rồi mà tại sao trên bạn áp n trong 1 này lại ghi là chưa có thông tin từ cơ sở xét nghiệm đâu.

À, cái này chắc không phải lỗi mấy chú công an. Mà là lỗi của ông đô trưởng họ Chu vẫn được dân gian gọi là ông Bung, ông Toang đi :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét