Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2021

hai chậu ngải: paris lỏng khỏng hà nội phều phào

ngải phong cách người mẫu của T.A.


(1)

Tôi rất tin tưởng vào công thức cây [rau] phong thuỷ trong nhà của M từ nhiều năm về trước. Rằng thì là mà ở trong nhà nên trồng ba thứ cây: nghệ, đinh lăng và ngải cứu. Da dẻ, sắc diện người đàn bà trong nhà đảm bảo sẽ là tươi tắn, nhỉnh nhuận hơn nhiều.

Tôi khoái chí cái vụ cây [rau] phong thuỷ này lắm. Không phải vì mong đợi một ngày kia cái mặt lúc nào cũng tươi nhuận. Mà đơn giản bọn cây đó chúng giản dị, nhìn vui vui mắt, và xem ra cũng dễ đường chăm sóc.

Nói là vậy nhưng lúc còn ở nhà Hà Nội, nhà có đủ ba cây đó thì tất cả đều là ở ngoài vườn chứ không phải trong nhà. Vậy thì phong thuỷ cái quái gì nhể!

(2)

Lên nhà căn hộ, hành động đầu tiên của tôi liên quan đến cái hiên là vác một chậu đinh lăng về trồng. Ất a ất ơ thế mà giờ cây xem ra có dáng vẻ ra phết. Cứ ngọn nào chồi lên là tôi nghiến răng nghiến lợi nhắm mắt cắt xẻo. Giờ chúng tôi có chậu đinh lăng lùm lùm.

Nghệ mấy cây nhỏ được bứng lên từ góc vườn nhà Hà Nội rồi cho vô chậu đặt ở hiên tầng dưới tầng trên. Một chậu cây vươn cao khoẻ khoắn, một chậu cây làm mình làm mẩy phải đến đôi ba tháng giờ mới uể oải vươn vai. 

Riêng ngải cứu, mấy lần tôi ngó chỗ hàng quen Chợ Bưởi không thấy, rồi sau đó vướng liền tù tì mấy đợt giãn cách thì ý định trồng tạm quẳng ra sau gáy. Có lần tôi còn nhờ vả Mẹ, chuẩn bị sẵn cho con ngải cứu để hôm nào về được Bắc Ninh con xin mang ra Hà Nội. Nói vậy nhưng hôm trước cuối cùng tôi cũng kiếm được ba bó nhỏ già cỗi, ủ rũ. Con giời trồng cây mà cứ lom ra lom rom, rất thiếu đàng hoàng. Sau nghĩ lại, tôi phì cười. Chắc lúc đó là run run lo bọn cây chúng tử.

(3)

Sau hai ngày chỗ ngải cứu đó xem ra đã quen nhà mới với đất bùn ao được tôi ngồi kiên nhẫn dùng dao gọt vụn.

Chưa biết chỗ ngải này sẽ lớn mạnh ra sao.

Nhưng tôi dám chắc, so với chậu ngải cứu lòng khà lòng khòng của TA thì ngải nhà mình đây dù vẫn còn phều phào hẳn ở thì tương lai gần sẽ là to mập đây a :-)))

phều phào chút nhưng nhà cháu sẽ nhớn :-)

những kẻ muôn năm cũ: nghệ và đinh lăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét