Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2021

vườn nhà bắc ninh mùa này có gì

nhiều tháng không về được vì giãn cách,
giờ ngó cái vườn... có chút lạ lẫm!
(1)

Cuối cùng, chúng tôi đã có thể về Bắc Ninh thăm hai cụ già.

Vườn nhà nhìn có chút phần trống trải. 

Nhưng rất mau tôi phát hiện mình "bé cái nhầm".

(2)

Mướp và bí xanh lơ lơ lửng lửng cả trên giàn lẫn trên cây lớn đầu vườn. Rau muống giấu mình ở một góc xa sau tán bưởi rộng. Góc này góc kia khoát tay một cái là có liền từ mồng tơi qua cải ngọt đến các cành ngót. 

Mẹ chép miệng, rau sao mà đắt thế. Bà cụ đâu phải mua rau ngoài chợ, vậy tại sao biết chớ. À hoá ra có chị quen đi qua kể chuyện muống phải mua đến 5 ngàn đồng tiền một mớ. 

Con gái nghe xong cười phe phé, dù chẳng biết cái mớ chị kia nói nó to hay bé thì con biết chắc mớ muống lèo phèo ở siêu thị giá cứ là hơn mười ngàn đồng tiền đi.

(3)

Cây ăn quả xem ra rất "rộng rãi", cho quả từ bưởi qua xoài.

Hay ho nhất là cây chanh vàng vui vẻ xuất ra liền ba trái.

Trừ một bị hỏng thì hai trái còn lại thực to con. Chanh đó được TL lấy làm thành tựu vác về Hà Nội. Lúc cô em mang quả từ vườn vào, đưa ngang mặt cho tôi ngửi. Hương chanh thơm ngát, thực dễ chịu, thực sáng khoái!

xoài bọc tờ giấy lịch to chờ từ từ chín


hành lấy củ

mùa trồng cấy mới

đây chanh vàng, khinh khỉnh mãi
rồi cuối cùng cũng cho trái

giàn bí cuối mùa, nhìn kỹ trái còn kha khá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét