Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

bữa trưa leftovers - một món cơm rang

Chân nứt toác, còn mu tay bị một vết đốt kiểu ong châm làm sưng vù. Buổi sáng đầu tuần xem ra không mấy vui, cái đầu tôi theo đó thành đơ đơ cho tới giờ làm bữa trưa solo.

Nhìn cái tủ lạnh gần như trống rỗng, cơn lười bỏ bữa lún thêm một tầng sâu. Nhưng rất mau khi cái bao tử thắng thế, cộng với cảm giác tội lỗi về/với phần cơm nấu dư và mấy bạn củ cải đỏ lăn lóc trong góc tủ lạnh, tôi làm món cơm rang ngẫu hứng theo cảm giác của ngày.

- Cơm nấu từ gạo vốn cho món sushi không hẳn là hạp cho cơm rang, lại càng không cho cơm rang trứng nên tôi bỏ ý định dùng trứng ngay từ đầu. Lấy phần cơm như ý cho ra bát to, dùng găng tay làm bếp lướt qua vòi nước bóp tẽ các hạt cơm, sau trộn với hỗn hợp bột tỏi + bột hành + bột ớt cayenne + bột chiên Thái
- Có phần lườn gà nướng, tôi lấy một miếng nhỏ xé sợi trộn thêm vào cùng với cơm
- Chiên cơm trộn này với dầu olive, cho thêm vào phần rong biển vừng đen trộn cơm của Nhật
- Chiên cơm cừng dăm bảy phút, nếm thử thấy hạt cơm vừa mềm ở trong lại săn bên ngoài, đủ độ cay của tỏi và ớt, ngọt của hành, thơm đặc trưng rong biển và vừng, được đảm bảo mặn nhờ vào chính hỗn hợp trộn bếp Nhật, thế là xong, tôi có đĩa cơm rang gần như là đen sì :-)

Củ cải đỏ được bổ tư, bổ sáu, trộn với muối tỏi và dấm nho trắng, để yên mươi phút thành món muối chua ăn liền.

Vừa vặn có một bữa trưa leftovers có chút tùy tiện nhưng đủ tốt làm yên cái dạ dày và đặc biệt là giải quyết đồ dư trong tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét