Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

làm vườn và dọn nhà (5)

Hôm qua TL gửi cho tôi mấy trang tạm gọi là nhật ký dọn nhà của một chị mà nó hay đọc trên mạng. Tôi vừa đọc vừa khúc khích cười. Ở Hà Nội thấy mình là quái vật, sang đây gặp đại quái vật về tích trữ và bày bừa. Nhưng đọc đến chị này thì hóa ra là cái tổng kết "luôn có ai đó hơn mình" đúng thiệt là đúng. Kết quả của việc đọc bữa trước biến thành cơn cao hứng dọn dẹp sáng hôm sau. Chủ đề lần này là các ngăn kéo tủ bếp.

Có rất nhiều món nhỏ từ Việt Nam, đũa, kệ đũa, cái mở bia Tiger, những miếng gốm trang trí bé xinh xinh, và đặc biệt hơn cả là hai bộ móc chìa khóa với hình một bên là các cô người mẫu và một bên là các mặt tờ tiền.

Chúng được mua năm 1999 trong lần đầu tới Việt Nam của người mua chúng. Và chúng được mua trong sự ngạc nhiên. Vì hai lẽ. Bản thân hình các cô người mẫu và sự kết hợp giữa hai mặt hình ảnh của mỗi miếng nhựa.

Năm 2019, tôi thấy chúng bị bỏ quên dưới đáy một ngăn kéo, ý nghĩ duy nhất chạy qua đầu là hài! Tiếp đó là câu hỏi, chúng có xuất xứ từ đâu, liệu có phải lại là từ bác hàng xóm to đùng hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét