Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

bánh lá hẹ và cá chẽm xông khói nướng áp chảo

bánh hành cải biên: với lá hẹ và cá chẽm xông khói
Món nghịch ngợm trong bếp nhà căn hộ, để giải quyết các túi bột mới được chuyển nhà.

Bột mỳ cùng tinh bột bắp được trộn nhào nước ấm pha men nở, sau đó cho ngủ trong âu đôi ba giờ đồng hồ. Bột đó được nhào, nắn, cán, rắc phủ kha khá bột mỳ khô, rồi a-lê-hấp mình đi cuốn bánh hành.

Vấn đề là hành lá bếp nhà chẳng còn đến một cây, à thì mình làm bánh hẹ.

Nghĩ xong rồi lại có đứa tham ăn tơn tơn, tại sao không thử nhân cá chẽm xông khói.

Thế là món nhân để cuốn bánh hành cải biên hoá thành hỗn hợp:

- lá hẹ xắt nhỏ
- cá chẽm xông khói dằm miếng nhỏ
- tiêu xay
- bột tỏi
- bột ớt

Cách thức làm và nướng áp chảo bánh này hoàn toàn giống như món bánh hành bếp Hoa.

Vì cá xông khói rất mặn và khi ủ bột bánh tôi đã chêm xíu muối nên nhân bánh này không cần chất tạo mặn thêm thắt.

Bánh thành phẩm có lớp vỏ giòn tan, nhân vì dính chấp thịt cá nên không phải là phong cách giòn rụn ngàn lớp như bánh hành gốc mà là có chút đậm đà và mềm dẻo.

Tôi khoái chí vụ thử nghiệm này lắm nhưng không nghĩ sẽ có ngày làm lại nhân bánh với cá chẽm xông khói. Vì tính ra quá chi là xa xỉ, cá đó cứ nên là dành cho món salad hì :-)))

tấm silicon lần đầu được sử dụng

nhân bánh siêu quái dị, nhưng mà ngon à

bột người ta dàn tròn đều, mình méo

nhân lấp ló thập thò muốn vượt qua lớp bột

ở ngoan trong chảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét