Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

trồng cái đồ bỏ đi

Sau thời gian cách ly ở Bình Dương, trở về Hà Nội, tự cách ly trong nhà căn hộ, tôi có thừa thời gian để nghĩ. Chẳng ra chuyện nghiêm túc gì mà là các mẩu đoạn hết sức nhảm nhí. Trong đó có chuyện, tôi trịnh trọng tự hứa với bản thân, rằng thì là mà sống ở căn hộ, mình dứt khoát sẽ không mua thêm món đồ gì nữa.

Đúng là so với tôi của suốt nhiều năm qua, đồ mới cắp nách mang về nhà căn hộ không có mấy. Nhưng vẫn là có. Trong đó có mấy món chậu, giá nhựa phục vụ kế hoạch trồng cây và trồng rau ở hai phần hiên vốn có diện tích rất khiêm tốn. 

Sau một tuần, mấy chậu cây gia vị nhỏ vậy coi như sống, còn sống tốt và sống khoẻ hay không thì cần theo dõi tiếp. Tôi khoái chí bắt nhịp trồng cây này, tận dụng các cọng răm và đầu mẩu gừng nảy mầm vốn bình thường là bỏ đi cho một kế hoạch trồng răm và gừng. 

Ngoài mấy bạn này hiên nhà căn hộ còn chào mừng cây lá chua Thanh Hoá và mấy dây lá lốt, giống như búi hẹ đều là được bứng từ vườn nhà Hà Nội.

Hai cái hiên nhỏ bình thường ngập đám đồ tái chế tôi lười chẳng bỏ đi cùng lơ thơ mấy chậu cây cảnh nhỏ, giờ được xếp lại vui vui hứa hẹn cho tý xíu rau gia vị gọi là mỗi khi nhỡ chợ :-)))

gừng - căng mắt nhìn đã có hai mầm xanh

cọng răm ngâm nước bén rễ thì ra chậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét