Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

trồng rau gia vị

Tôi tiếc rẻ đám hẹ bị bỏ lơ ở một góc vườn nhà Hà Nội. Chậu sành vốn nặng, tính toán hồi, con giời quyết định bỏ chậu lấy cây. Một đám hẹ được bứng và chuyển sang khay/chậu sứ nhỏ hơn. Nhà mới của hẹ được đặt bên bậu cửa sổ hiên nhà căn hộ, ngập trong sáng và tha hồ thưởng gió. Tính đến giờ, tôi đã kịp cắt tỉa đôi ba bận để có rau gia vị thả vô mấy bát mỳ.

Tranh thủ mua cây rau gia vị cho mấy cô em để mang lên nhà núi, tôi lấy phần cho mình mỗi loại một bầu/túm cây. Về đến nhà, nhìn cái hiên bé tý thì mặt nghệt, tự trách mình đúng là tham. Rau cứ vậy mà được trồng tạm bợ trong đám chậu nhựa bé tý xíu. Ơn Giời, đến giờ chúng vẫn xoay xở sống tốt :-)

Tôi lơ mơ hình ảnh một cây ớt cay, một cây chanh lấy lá. Nhưng muốn hai bạn đang ở dạng ý niệm này thành hiện thực, tôi cần nghiêm túc suy nghĩ về việc tổ chức lại hai đoạn hiên nhà căn hộ có diện tích vốn rất khiêm tốn trước cái đã.

hẹ chuyển nhà

hồi hộp theo dõi các bạn cây trong chậu nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét