Thứ Năm, 29 tháng 7, 2021

gạch lỗ và tấm ván bỏ đi: câu chuyện về một cái kệ

(1)

TL nhìn "công trình" của tôi rồi [bĩu môi] chê bôi, nhà có bao đồ gỗ đẹp sao không bày ra mà khổ sở thế này.

Còn tôi, tác giả của cái kệ mới thì hoan hoan hỉ hỉ, thế mới hay.

(2)

Cho chuyến xe chuyển đồ cuối cùng lên nhà căn hộ, tôi rủ rê được con bé bán hoa quả nhờ trước cửa nhà Hà Nội cùng bao bọc từng viên gạch rồi xếp vô bao tải chờ được chuyển nhà.

Mọi người thấy cảnh này ngạc nhiên lắm, hỏi tại sao. Tôi cười hi hi ha ha, tưởng tượng thế này nhá, đột nhiên cần một viên gạch để kê cái gì đó, cứ thử ra điểm bán vật liệu xây dựng mà xem, chưa kết thúc câu hỏi thăm đã bị người ta cầm lá chuối lót tay tống khứ ra đường rồi.

Thế nên mình có gạch thì cố mà giữ. Phòng lúc cần tới rờ tay có liền bên cạnh à.

(3)

Lúc đến xem căn hộ, một trong những mặc cả đầu tiên của lão Tiên sinh với chủ nhà là mày phải cho tao dỡ bỏ cái giá gỗ ép này đi.

Chủ nhà tiếc lắm nhưng vì gặp ông khách sộp nên cuối cùng cái gì cũng gật ráo. 

Cái giá được dỡ vào phút cuối, lúc đó thợ thuyền chẳng có ai để chuyển đi, tôi tặc lưỡi, thôi thì xếp đống ra hiên.

Tôi tính đồng nát gặp bạn đời là một tay hoarder thượng hạng, thế là có hai kẻ gật gù, với chỗ ván này mình sẽ làm cái này cái nọ.

Vấn đề là vì covid, cuộc sống của chúng tôi chẳng có kế hoạch nào, hoặc nếu có thì hỏng toe hỏng toét. Tôi ở một mình nhà căn hộ, đi ra đi vô nhìn đống ván, rồi lại nhìn đống dụng cụ đồ nghề của ông lão - những món đồ tôi không dám chạm tay vào vì sợ tự mình cắt xẻo da thịt mình, nhìn mãi rồi cũng hết sạch sức lực để ngao ngán.

(4)

Lai rai ốm từ hôm thứ Sáu tuần trước do dính nước mưa, tôi đi ra đi vô trong nhà căn hộ, việc nghiêm túc muốn làm thì chẳng có sức, việc vui tay vui chân là khâu vá thì mắt tèm nhèm, thế là bắt đầu tính toán, làm cái việc thủ công gì không phải tinh mắt mà cũng chẳng nặng tay nặng chân.

Nhìn gạch, nhìn gỗ, ô-kê-la, mình đây làm cái kệ rồi bày đặt chút sắc xanh.

(5)

Và nó đây rồi, tạm thời một góc tường cạnh cửa ra vào vui vui con mắt!

Trong khi bao nhiêu kệ gỗ, tủ gỗ đàng hoàng lại bị bỏ xó ở tầng trên không người ở :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét