Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

một cuộc vơ vét

Tối hôm kia, Chị MA nhắn tin hỏi tiến độ việc hiện tại của tôi. Tin nhắn được gửi đi gửi lại, sau rồi chuyển thành chuyện rằng thì là mà bà con trong toà nhà hò nhau đi vơ vét siêu thị nhỏ ở tầng dưới. Tôi ngạc nhiên lắm, hỏi tại sao. Ờ thì như lời thiên hạ rỉ tai nhau, "trong SG đang đói...". 

Hồi mới có có chuyện Vĩnh Phúc, tôi nhớ Hà Nội có chút xao động. Đó cũng là thời điểm chúng tôi vừa mới chuyển đến căn hộ. Tôi đã choáng váng khi thấy cái siêu thị nhỏ kia chật người nhặt mỳ nguyên thùng và gạo bao lớn bao nhỏ tích trữ. Giờ xem ra lịch sử lặp lại. 

Chiều qua xuống siêu thị mua rau, tôi ngó một cái, ơ kìa hàng hoá vẫn phong phú dồi dào mà. Nhưng đi sâu vào trong, ngạc nhiên này, cả một dãy kệ hàng đã bị che chắn. Qua các khe hở, tôi thấy đầy ắp mỳ thùng và hộp/túi đủ loại.

Cô quản lý tiệm bận nói chuyện với khách hàng qua điện thoại. Nếu không, thực tôi muốn hỏi một câu, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy ta ?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét