Thứ Ba, 20 tháng 7, 2021

làm quen lò nướng mới: bánh nướng vị phô-mai

bánh nướng phỏng flat bread - pizza ở District
(1)

Nói lò nướng mới là mới đối với tôi. 

Khi tôi bị kẹt ở Mỹ, TL ở nhà Hà Nội sắm một lò nướng nhỏ chuyên dùng cho mấy món nướng/quay gà và chim. Cô em có vẻ rất khoái chí, trong các cuộc nói chuyện điện thoại hay kể cho tôi chuyện làm món này món nọ với cái lò.

(2)

Hôm rồi, tôi rón rén học cách sử dụng nó. 

Cái lò bé xinh xinh, mức nhiệt cũng thật khiêm tốn, max là 230 độ C. 

Món thử đầu tiên là bánh mỳ cuộn phô-mai để giải quyết chỗ Emmental bào sợi có sẵn trong tủ lạnh. Bột bánh được chuẩn bị từ bột mỳ và tinh bột bắp với hỗ trợ của chút men nở, xíu muối, xíu đường. Sau thời gian ủ, cục bột được vần vò, cán, cuộn rồi lại cán như thể cho món bánh hành trong bếp Hoa.

Bột dàn thành một mặt rộng, phô-mai bào được phóng tay rắc một góc rồi sau đó lá bột được gấp, viền mép và cuộn lại. Nướng bánh gần giờ đồng hồ, thành phẩm ra coi chẳng đẹp nhưng bánh ăn thật vui, giòn vỏ ngoài, mềm mềm dẻo dẻo ngậy ngậy ruột. 

Và hẳn do bột được cán cuộn giống như bột làm bánh hành của người Trung Quốc nên bánh mỳ phô-mai ngẫu hứng này có kha khá lỗ khí, với nhiều tầng xốp.

(3)

Hôm sau, còn cục bột nhỏ, tôi nướng thêm mẻ bánh, lần này là phong cách flat bread - pizza ở tiệm District.

Trên mặt bánh phủ phô-mai cùng chút thịt nạc lấy từ phần xá xíu kiểu Nhật được dần vụn. 

Bánh giòn, na ná bánh nhà District mà tôi vô cùng yêu thích. Và tôi bắt đầu nghĩ, nếu nhân bánh được phi thường nghiêm túc chuẩn bị thì hẳn mình coi như biết làm bánh pizza dẹt cạnh vuông rồi nhể :-)))

Dù thế nào, tôi rất khoái chí cái vụ làm quen với lò nướng mới này :-)))

xấu thê thảm...

nhưng vui cái miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét