Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

cây lựu già chuyển nhà

Tôi không rõ tuổi tác của nó, cây lựu cao lênh khênh, dài lều nghều này, chỉ chắc nịch một điều là vườn nhà có bạn này từ rất lâu. Có lẽ vì bạn lựu này quá yên tĩnh trong đám cây vườn nhà Hà Nội, cạnh mộc cho hương thơm, tre đanh đá vươn cành xoè lá xanh rì hay quất tưng bừng vào mùa cho hoa cùng trái, nên bạn ý luôn ở đấy mà chẳng mấy được ghi nhận, chẳng mấy được để tâm.

Gần như đám cây trồng chậu đã được ngồi xe tải chuyển về nhà Bắc Ninh. Còn lại chậu lựu, bị hai điểm trừ là [chậu cây] quá nặng và "xấu" - khi so với cây lựu mập mạp được bà cụ già chăm bẵm ở vườn nhà quê, nên rất mau số phận của nó được định đoạt: thôi nhé, ở lại thành phố. Tôi tiếc rẻ, tính toán hồi thì quyết định, cho cây lựu chuyển nhà.

Mấy bữa này trời ấm ớ lúc nóng lúc mát, thi thoảng đổ mưa. Cành lựu cao cao, gầy gầy khe khẽ đung đưa bên ô cửa. Từ trong nhà căn hộ ngược sáng tôi nhìn ra hiên, có cảm giác của mùa xuân. Rất lạ!

Tiếc là cảm giác đó chẳng giữ được lâu. Lão Tiên sinh gọi điện, tôi chỉ cho ông già xem cây lựu ở nhà mới, được hỏi tức thì, cây này không có lá à?

Tự dưng tôi thấy mình phù phiếm và nhảm :-)))



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét