Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

blackened red snapper - cá red snapper fillet chiên/nướng chảo với gia vị hải sản baltimore

blackened red snapper - bữa trưa của bạn đánh chén

Đây là bữa trưa hôm trước của lão Tiên sinh với chuyên đề cá. Món ông làm lần này không phải là bạn cá hồi yêu thích, và gia vị cũng không phải nốt cái hộp bột đỏ siêu cay mặn của bếp cajun. 

Thay vào đó là red snapper, và với rất nhiều muối trộn hải sản của tiệm cua trứ danh ở Baltimore. Hộp gia vị này thi thoảng ở Hà Nội tôi có dùng cho món tôm hấp. Lúc đầu lớ ngớ quá tay, tôm mặn chát chúa. Phải sau đôi bận mới từ tốn điều chỉnh, coi như cũng không tệ chút nào.

Năm trước vì bão ở Austin, chuyến bay của chúng tôi về Boston bị huỷ và sau một hồi vặn vẹo trước quầy vé với một bác gái rất gấu thì cuối cùng chúng tôi đã có thể hoan hoan hỉ hi bay vòng vèo với không ít thời gian chờ ở Baltimore trước trèo lên máy bay tiếp tục hành trình về nhà.

Ở sân bay, nhà cua này có một tiệm ăn hoành tráng. Mua thêm một lọ muối gia vị bổ sung cho bộ sưu tập trong tủ bếp xong, bạn đồng hành trịnh trọng tính toán một lịch trình chạy xe đi Maryland để ăn cua. 

Tôi không đắm đuối với hải sản nên ừ à gật gù lấy lệ. Nhưng mà đến giờ, bị con virus chết tiệt bó buộc chân tay, nghĩ đến việc bị lỡ kế hoạch nhìn thấy lại khung cảnh bà con cầm búa nện tưng tưng trên mặt bàn chiến đấu với đống cua ngổn ngang trước mặt, và nhiều sinh hoạt đường phố thú vị khác ở Baltimore thì đúng là thực có chút khó chịu.

gia vị hải sản 3 lựa chọn - ông lão xài hộp trắng

red snapper chiên/nướng chảo với gia vị hải sản baltimore

cao hứng thì cuốn chơi cái nem với lá diếp, mùi và hành lá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét