Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

lão tiên sinh nướng bánh - bánh táo / apple pie

bánh táo nhà làm của Lão Tiên sinh
Cuối cùng thì lão Tiên sinh cũng ra tay, "chế tác" một apple pie siêu dễ, siêu đơn giản mang nhãn bếp nhà làm.

Táo thu hoạch từ nhà rừng, bỏ vỏ bỏ lõi, bổ dọc một trái vừa nắm tay thành chừng 8-10 phần, đồng đều chỉ coi là tương đối.

Hai vỏ bánh nướng - pie crust - mua từ Whole Foods để lăn lóc một góc tủ lạnh đã sẵn sàng.

Khay nướng cũng được mua cùng lúc với vỏ bánh nướng, đến giờ làm bếp thì chủ nhà phát hiện hoá ra trong tủ bếp đã có sẵn một khay khác thậm chí còn vừa ý hơn, thế là cái khay cũ được mang ra xài.

Bánh nhà người ta làm có nào là bơ, nào là nước cốt chanh, rồi thêm vị có đủ thứ chi chi như các lát hạnh nhân bào mỏng, nhục đậu khấu, chưa kể đến tham gia náo nhiệt của xíu bột này bột nọ... Đến bánh ông già lọ mọ làm tối qua trong bếp với Joy of Cooking tham khảo, tôi chỉ thấy thêm thắt tạo vị có đường và bột quế, thêm chút bột mỳ phủ mặt bàn bếp để cán dàn vỏ bánh.

Lớp vỏ bánh thứ nhất được đặt bao quanh lòng trong của khay nướng. Các miếng táo được cho vào đầy tới ngọn mà chẳng theo trật tự nào. Sau đó là lớp vỏ bánh thứ hai ôm ấp cái lùm lùm trong khuôn. Mép của hai lớp vỏ bánh được gấp cuộn với nhau. Bếp trưởng tại gia điệu đà chọc chọc cái dĩa tạo hình chữ A với giải thích, A là chỉ apple pie.

Bánh nướng trong lò. Lúc đồng hồ kêu tít-tít, ông già tai điếc không rõ chẳng hay, nhớ ra thì có chút quá thời gian. 

Bánh được dỡ ra làm nguội, mọi thứ xem ra thật hoàn hảo nếu bỏ qua một cái lỗ phồng nho nhỏ bên cạnh chữ A kia.

Bánh ngon! Đặc biệt là ngon khi trừ bạn pie crust ra thì mọi thứ đều là từ vườn nhà, bếp nhà, kể cả ông đầu bếp!

Đêm muộn, khi đồng hồ đã chạm kim chỉ giờ sang ngày mới, đã thoả mãn với phần bánh được làm mát trong tủ lạnh xong rồi, tôi thấy trước mặt mình là một cái bếp lanh tanh bành với các dấu bột trên mặt bàn bếp vẫn chưa được lau sạch, vụn bột quế và vụn bột mỳ rơi vãi một góc mặt sàn bếp, cây cán bột lăn lóc trên mặt bàn bếp, đĩa dếch ở cạnh chưa được thu dọn 😠. 

Ăn tarte ăn pie ở tiệm thường có chút quả mọng cùng kem để cạnh. Đến nhà người ăn cơm khách cũng vậy, có bữa còn có kem tươi phủ lên. Nhà này có ông chủ bài xích hầu hết mọi sản phẩm dính líu sữa, tôi chẹp chẹp cái miệng, mơ mơ màng màng nghĩ tới các bọt kem nhưng rất mau quay trở lại hiện thực, bánh đơn giản, mình ăn cũng đơn giản, cuộc đời vẫn vui mà 😄😄😄

vỏ bánh làm sẵn

niềm vui to nhất: táo nhà rừng, táo nhà mình :-)))

chữ A cho apple pie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét