Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

ba sắc hoa

Hè năm trước tôi nhiệt tình dọn dẹp hai vuông đất trồng cây cỏ trước nhà, đang định nhổ sạch đám cây mọc lan theo mép tường thì Tiên sinh nhìn thấy, hét tướng lên bảo dừng, dừng.

Ông lão giải thích đấy là những cây hoa ông trồng cách đây nhiều năm, rằng thì là kiên nhẫn chờ hoa nở, đẹp lắm. Cho tới lúc tôi rời thành phố biển, đám cây chẳng cho nổi một bông, và tôi mang theo mình thắc mắc, túm lại là hoa gì nhỉ.

Năm nay hoa nở tưng bừng, vui vui một sắc tím đỏ ngả hồng. Lại nói, ở  vuông đất cạnh bậc thang bước lên hiên nhà có một cây họ hàng cho hoa trắng, từ mấy tháng nay cứ nhúc nhích mỗi lần đôi ba bông. Còn bên góc vườn tứ nguyệt cạnh lối để xe thì cây cùng họ lại cho hoa phơn phớt hồng.

Ông chủ nhà rất khoái chí về đám hoa hồng hồng đó. Bởi theo ông, mua cây về chỉ có hai sắc tím và trắng. Hoa trắng đỏng đánh mấy cây sống sót duy nhất một. Rồi thế quái nào từ đôi ba năm nay lại xuất hiện các bạn hoa hồng này, cùng một cây nở bung sắc hoa mới pha trộn nhưng vẫn còn sót lại một bông nguyên bản tím đỏ, rất ngộ.

Cái này là nhờ gió hay lũ chim, sóc, côn trùng? Thật khó nói.

Quả là thú vị, phải không nào!

tím áp đảo

trắng duy nhất một bạn sống sót

hồng hồng ngả tím bỗng nhiên xuất hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét