Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

canh cá chua hoa chuối - với cá monkfish

Nước dùng gốc là nước ninh xương sườn cốt-lết, ngọt lừ tự nhiên.

Cá monkfish thái miếng, ướp với xíu tiêu xay và mắm cốt. Bếp nhà rừng thiếu thốn, tôi đành ngậm ngùi bỏ qua tiết mục ướp bột nghệ, có chút tiếc! 

Nồi nấu phi thơm hành tỏi, chừng dậy thơm và các vụn hành tỏi giòn vàng như ý thì vớt chúng ra để sang bên. Dấu nồi tiếp tục xào qua cá cho gọi là vừa ngấm gia vị rồi lấy cá ra để riêng - monkfish thớ thịt chắc đòi hỏi thời gian nấu tương đối nên lúc này thực vẫn "đỏ vỏ ương lòng".

Dấu nồi đó cho phần nước dùng vừa đủ ăn vào đun tới sôi thì thả hoa chuối đã sơ chế vào cùng cá. 

Tạo chua không có bỗng chẳng có mẻ, tôi tạm hài lòng với dấm gạo lứt xứ Hàn. Hiệu quả tương đối bất ngờ, canh hảo vị chua dìu dìu, rất chi là ổn.

Rau gia vị có mùi tàu, hành tươi xắt nhỏ, lại lơ thơ vài lát hành tây trắng thái thật mỏng thật mịn, và ớt hiểm bỏ hạt thái sợi mảnh li ti. Canh cho ra tô, rắc rau gia vị, lại thêm chút vụn hành tỏi phi lúc trước.

Hoàn hảo tôi có một bát canh cá nấu hoa chuối nhạt sắc, thiếu thốn vị nhưng vẫn đảm bảo làm vui cái dạ. Nước canh ngọt vị xương đảo thơm đặc trưng của cá. Monkfish thịt chắc, giòn lại ngấm gia vị ăn vui vui cái miệng. Thích hơn cả là hoa chuối, giòn giòn, sần sật, vô cùng thích!

canh cá chua hoa chuối sáng tạo - với cá monkfish

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét