Thứ Ba, 6 tháng 4, 2021

khách đến chơi nhà - lộc ăn

Chị MA qua chơi
(1)

Chị MA yêu quý đợi tròn một tuần tôi tự-cách ly trong căn hộ thì lên chơi với tôi. 

Tôi được lộc ăn uống, từ bánh quy bơ Hàn Quốc qua trái bưởi da xanh coi rất hấp dẫn. 

Lúc mời Chị ly trà lài túi lọc của Vinatea, tôi phàn nàn, trà này phần trà xanh nhiều hơn phần hương lài và nhắc đến bạn Kim Anh không phải quá xuất sắc nhưng đến giờ vẫn là mục trà lài túi lọc tôi chuộng hơn cả. Bà chị bảo, ấy không biết mà đem lên cho em.

Chị ra về, mấy phút sau quay lại gõ cửa, chu đáo đưa tôi hộp Kim Anh vừa nhắc tới lúc trước!

(2)

Bữa nay nhà-căn hộ đón thêm một vị khách quý, đồng nghiệp và cũng là cô em bạn nhỏ thân thiết. 

Lúc em gọi điện hẹn qua chơi thì hỏi tôi có cần gì không. Tôi kêu kiếm cho chị mớ răm, thêm rau mùi, và nếu có thì cả thơm Láng nữa nhá. Trong đầu tôi lúc đó tính rất mau, sẽ làm bánh tráng trộn theo kiểu quái dị của mình để đãi khách.

Em gái đến, túi rau không những có đủ ba loại theo yêu cầu của tôi mà còn tươi rói sắc đỏ của mấy trái ớt. Cô nàng điệu đà mang cho bà chị một bó loa kèn nhắc nhở tôi mình đang ở tháng Tư rồi. Hoa quả có xoài xanh được em quảng cáo ngọt chua rôn rốt. Và hay nhất là ngoài mọi yêu cầu của tôi còn có một rẻo thịt heo đủ nạc đủ mỡ đủ bì. 

Hai chị em có bữa trưa không cơm, đại khái tuỳ tiện với nguyên cái chảo bánh tráng trộn, canh bí ngô ninh xương và một phần mực xào cumin. Sau đó là tráng miệng hoa quả bánh trái cùng trà và cafe rất tươm. 

H qua chơi - bữa trưa mời khách ba món không có cơm 
(3)

Cuối chiều, tôi một mình trong căn hộ, mở tủ lạnh ngó thấy miếng thịt cười ha ha ha. 

Và bắt đầu tính toán, sẽ làm gì? 

Trứng kho thịt?

Hay cá biển kho măng điểm chút béo ngọt của thịt heo?

Dù thế nào thì đúng là cái mặt tôi hẳn được dán chữ Trư [bát giới] to tướng ở trán. 

Lộc ăn đến với tôi mới thật phong phú và dồi dào làm sao ta 😁😁😁

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét